• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội sẽ có thêm tuyến bus nhanh sau chỉ đạo của Thủ tướng

Thời sự 21/02/2017 16:17

(Tổ Quốc) -Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ có thêm một tuyến xe bus nhanh vào quý 2 tới.

Theo đó, tuyến mới sẽ mở từ Kim Mã tới Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc. “Mới đây, tại buổi làm việc của Thủ tướng với khu công nghệ cao Hà Nội, Thủ tướng đã yêu cầu phải có một tuyến xe bus tới đây. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai dự án này”- ông Ngô Mạnh Tuấn cho biết.

Trước đó, sáng 16/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm, làm việc với Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Tại đây, Thủ tướng lưu ý thành phố mở tuyến xe buýt đến khu công nghệ cao, tạo điều kiện cho công nhân đi làm và không để một doanh nghiệp phải bỏ ra 30 tỷ đồng mỗi năm cho xe bus vận chuyển người lao động như thông tin của Tập đoàn FPT.

Liên quan tới tuyến bus nhanh Hà Nội đang triển khai, ông Ngô Mạnh Tuấn cho hay, theo thống kê, đã có khoảng 80% các phương tiện đi đúng phần đường của mình, không lấn làn của xe bus nhanh.

Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng các xe lấn làn, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông sẽ tiếp tục phạt nguội lẫn phạt trực tiếp với những người điều khiển phương tiện cố tình lấn làn.

Liên quan tới cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông của Hà Nội, ông Ngô Mạnh Tuấn cho hay, hiện Hội đồng thi tuyển đã chọn ra 6 đơn vị vào vòng thi chính thức./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ