• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi, ho gà

Sức khỏe 09/11/2017 16:37

(Tổ Quốc) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi, ho gà.

Theo đó, để chủ động phòng, chống bệnh sởi, ho gà, UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể, cộng tác viên phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tại địa phương tổ chức triển khai rà soát số trẻ dưới 5 tuổi và tiền sử tiêm chủng các loại vắc xin phòng bệnh sởi, ho gà để xác định số trẻ chưa tiêm hoặc chưa tiêm đầy đủ, có kế hoạch triển khai tiêm vét ngay trong tháng 11 và tháng 12/2017.

Số bệnh nhi bị sởi vào đầu mùa Đông Xuân đang có dấu hiệu gia tăng.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức giám sát chặt chẽ, nhằm phát hiện sớm trường hợp bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở y tế; tổ chức cách ly, điều trị kịp thời tránh lây lan, đồng thời tiến hành xử lý triệt để khu vực phát sinh bệnh nhân, ổ dịch. Không để bệnh bùng phát thành dịch.

Sở Y tế Hà Nội theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh; tổ chức cách ly, điều trị kịp thời, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế; tiến hành xử lý triệt để khu vực phát sinh bệnh nhân, ổ dịch theo quy định, không để dịch bùng phát, lan rộng. Tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh; Đảm bảo đủ cơ số thuốc, phương tiện, trang thiết bị cho công tác phòng chống bệnh sởi, ho gà.

Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch; thông tin diễn biến dịch, các biện pháp phòng chống bệnh sởi, ho gà cho các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân. Thường xuyên báo cáo, đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng chống bệnh sởi, ho gà.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các cơ quan báo chí của Thành phố chủ động tuyên truyền cách phát hiện và các biện pháp phòng ngừa bệnh sởi, ho gà theo khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân nhận thức đúng về bệnh, chủ động đi tiêm chủng phòng bệnh khi đến lịch; khi có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị và cách ly kịp thời không để lây lan bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống bệnh sởi, ho gà trong trường học, đặc biệt trong các trường mầm non. Tuyên truyền cho cán bộ nhân viên, giáo viên của trường, phụ huynh, học sinh cách phòng chống bệnh sởi, ho gà; thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện có trường hợp mắc bệnh để phối hợp xử lý.

UBND thành phố Hà Nôị cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố tích cực, chủ động tham gia cùng chính quyền các cấp, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động, truyền tải thông tin về phòng chống bệnh sởi và ho gà đến với người dân.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ