• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Tóm gọn 3 đối tượng buôn bán cần sa trên phố Bùi Thị Xuân

Thời sự 28/09/2017 12:46

(Tổ Quốc) - Lợi dụng tình hình người dân cuối năm tập trung đến mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn ở Thủ đô, 3 đối tượng đã trà trộn vào đám đông thực hiện hành vi mua bán cần sa giữa ban ngày. Đáng chú ý là trong số 3 đối tượng tiến hành bán cần sa có hai người đang ở chung nhà.

Sáng 26/12/2016, tổ công tác Công an phường Bạch Mai phối hợp với đội cảnh sát ĐTTP ma túy- Công an quận Hai Bà Trưng phát hiện hai đối tượng Vũ Hữu Hưng và Vũ Thị Vân Anh đang bán trái phép chất ma túy tại khu vực chân cầu nối giữa hai tòa nhà Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, phố Bùi Thị Xuân, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội. Bị các đồng chí trong tổ công tác tiến hành kiểm tra, Vân Anh đã tự giao nộp 03 túi nilon trong có chứa thảo mộc khô, Hưng và Vân Anh khai đó là ma túy dạng cần sa được giao mang đi bán. Đối tượng thuê Hưng và Vân Anh bán cần sa tên là Phạm Ngọc Tân, sinh năm 1980, trú tại Hà Nội.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Vân Anh và Hưng, phát hiện và thu giữ thêm được 9 túi nilon trắng trong có chứa thảo mộc khô, tiếp đó, theo khai báo của hai đối tượng này, khám xét tiếp nhà ở của Tân, thu giữ được 6 túi nilon trắng kích thước to nhỏ khác nhau bên trong có chứa thảo mộc khô, 2 lọ thủy tinh cao 15 và 17cm bên trong chứa thảo mộc khô cùng nhiều dụng cụ tang vật khác các đối tượng dùng để cất giữ và chia thảo mộc. Tiến hành giám định số thảo mộc thu giữ được của 3 đối tượng này, Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an TP. Hà Nội kết luận: Thảo mộc thu giữ được trong 3 túi nilon của Vân Anh là cần sa có tổng trọng lượng 3,358 gam; Thảo mộc thu giữ được trong 9 túi nilon của Hưng đều là cần sa có tổng trọng lượng 8,99 gam; thảo mộc thu giữ được trong 5 túi nilon của Tân đều là cần sa có trọng lượng là: 2 túi nilon có tổng trọng lượng là 324,74 gam- 2 túi nilon có tổng trọng lượng  182,32 gam- 2 túi nilon có tổng trọng lượng là 9,7 gam, thảo mộc khô bên trong lọ là cần sa, lọ cao 15cm có trọng lượng 38,44 gam và lọ cao 17cm có trọng lượng 83,13 gam; các tang vật thu giữ được như cân điện tử, kéo kim loại, âu nhựa xanh có dính cần sa.

Khu vực Vincom Bà Triệu

Số cần sa thu giữ được đối tượng Tân khai nhận đầu tháng 12 đã mua từ một người đàn ông lạ tại bến xe buýt trên đường Trần Đại Nghĩa một túi cần sa to với giá 50 triệu đồng, sau đó Tân mang về nhà chia nhỏ  thành nhiều túi để bán lại kiếm lời. Từ ngày 10-23/12, Tân đã nhiều lần thuê Hưng mang ma túy đi bán ở khu vực Vincom Bà Triệu với trọng lượng khoảng 12,348 gam và Tân cũng trực tiếp bán cần sa cho khách với trọng lượng 650,678 gam.

Tiến hành xét hỏi các đối tượng này, cơ quan công an biết được Hưng và Vân Anh là hai đối tượng được Tân thuê đi bán ma túy, trong đó, Hưng đã nhiều lần đi bán, mỗi lần bán được cần sa thu tiền về, Hưng được Tân trả công 500 nghìn đồng. Tới ngày 26/12, Hưng chở Vân Anh, lần đầu tiên tham gia bán cần sa, thì bị bắt. Hai đối tượng Hưng và Vân Anh chưa từng có tiền án, tiền sự trước đó. Riêng đối tượng Phạm Ngọc Tân đã 3 tiền sự và 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Với tính chất phức tạp của vụ việc, hành vi mua bán trái phép chất ma túy của các đối tượng gây mất trật tự trị an, gây bất bình và tâm lý lo lắng cho những người trong khu vực. Ma túy đang là mối hiểm họa của toàn xã hội, Nhà nước đã có nhiều chính sách cương quyết tuyên truyền vận động đến chế tài xử lý nghiêm khắc mọi hành vi liên quan tới ma túy. Cả 3 đối tượng đều là thanh niên đang ở độ tuổi lao động và cống hiến nhưng lại chọn lối sống buông thả, sớm đi vào con đường vi phạm pháp luật, nghiện ngập và buôn bán trái phép chất ma túy nên cần phải xử phạt mức hình phạt tương xứng với hành vi và nhân thân của các đối tượng này mới mong có thể giáo dục họ thành người tốt.

Trong quá trình điều tra xét xử, mặc dù cả 3 đối tượng đều thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ tội nhưng để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, các bị cáo vẫn phải chịu các hình phạt thích đáng trong khung hình phạt của pháp luật đối với tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau thời gian thụ lý vụ án, tiến hành điều tra, ngày 16/8/2017 Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án đối với 3 bị cáo. Từ những căn cứ và nhận định trong hồ sơ vụ việc, Hội đồng xét xử của TAND quận Hai Bà Trưng quyết định xử phạt 3 bị cáo: Phạm Ngọc Tân bị xử phạt 7 năm 2 tháng tù; Vũ Hữu Hưng bị xử phạt 7 năm tù và Vũ Thị Vân Anh bị xử phạt 24 tháng tù theo quy định của pháp luật. Quyết định này nhận được sự đồng tình của những người tham dự phiên tòa cũng như người dân sinh sống và thường xuyên đi lại trong khu vực các đối tượng này tổ chức buôn bán ma túy- phố Bùi Thị Xuân.

Hoài An

------------------

(*) Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi

NỔI BẬT TRANG CHỦ