• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Tĩnh: 5 cán bộ y tế hiến máu cứu nhiều bệnh nhân nguy kịch

Sức khỏe 08/03/2018 17:34

(Tổ Quốc) - Dược sỹ Bùi Hoàng Dương - Phó Trưởng khoa Dược, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có 5 cán bộ y tế của Bệnh viện tình nguyện hiến máu để cứu sống 4 bệnh nhân nặng.

Theo đó, 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thiếu máu năng đó là: Trần Văn Nuôi (Kỳ Long - Kỳ Anh) nhập viện trong tình trạng bị vỡ lách, xơ gan mổ cấp cứu; Bệnh nhân Lê Văn Hướng (xã Kỳ Tiến - huyện Kỳ Anh) nhập viện trong tình trạng tụ máu đùi phải, liệt 2 chi dưới; Bệnh nhân Trần Thị Vân (Sơn Tây - Hương Sơn) bị thiếu máu, tăng huyết áp, suy thận mạn, suy tim và bệnh nhân Nguyễn Thị Lan bị K đường tiêu hóa, thiếu máu nặng.

bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung tham gia hiến máu.

5 cán bộ y tế tham gia hiến máu là: điều dưỡng Phan Thị Nga (Khoa cấp cứu chống độc); KTV Hoàng Bá Út (Khoa Gây mê hồi sức), bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung (Khoa Ung bướu - YHHN), anh Nguyễn Văn Tính và chị Hồ Thị Thu Trang (Khoa xét nghiệm).

Dược sỹ Dương cho biết, cả 4 bệnh nhân sau khi nghe thông báo cần phải truyền máu, bệnh viện đã liên hệ người nhà và Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện để xin máu, nhưng tất cả đều không có nên phải liên hệ với Ngân hàng máu sống của Bệnh viện để huy động.

Chị Hồ Thị Thu Trang - Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh tham gia hiến máu.

Sau khi nhận được thông tin Câu lạc bộ ngân hàng máu sống của bệnh viện đã kêu gọi các thành viên của CLB ai có cùng nhóm máu với bệnh nhân thì tình nguyện hiến máu.

Chỉ trong một thời gian ngắn đã có 5 thành viên trùng nhóm máu với các bệnh nhân sẵn sàng hiến máu. Hiện tại cả 4 bệnh nhân trên đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được các bác sỹ tiếp tục chăm sóc và theo dõi.

Tuấn Dũng

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ