• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Tĩnh: Nâng cao công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

05/07/2018 09:15

(Cinet)- Công tác quản lý di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được quan tâm, chú trọng.

(Cinet)- Công tác quản lý di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được quan tâm, chú trọng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Theo tin từ Báo Hà Tĩnh, chiều 4/7, đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan về công tác quản lý di sản văn hóa trên địa bàn. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, đánh giá thực trạng, đồng thời nêu ra một số giải pháp về công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Các ý kiến đóng góp cho rằng cần có phương án, lộ trình cụ thể, phù hợp cho từng di tích; bảo tồn, trùng tu đảm bảo gìn giữ những giá trị lịch sử chứ không phải thay đổi, làm mới; cân đối nguồn lực, kinh phí trong thực hiện trùng tu; tích cực xã hội hóa nguồn lực; bổ sung số lượng và nâng cao chất lượng cho đội ngũ làm công tác bảo tồn, phát huy di sản.

Được biết, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 459 di tích cấp tỉnh, 78 di tích cấp quốc gia, 2 di tích quốc gia đặc biệt. Những năm qua, tỉnh đã triển khai nhiều dự án trùng tu, tôn tạo các di tích; công tác nghiên cứu, khai quật khảo cổ học thu được nhiều kết quả; công tác quản lý di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia được thực hiện chặt chẽ, theo đúng quy định của pháp luật.



Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư cho công tác quản lý di sản trên địa bàn nhằm góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa trong phát triển kinh tế, xã hội.



Thanh Thủy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ