• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HAGL – Becamex Bình Dương vòng 6 V-League: Bản lĩnh của Công Phượng

Thể thao 19/02/2017 13:02

(Tổ Quốc) - Hai trận bất bại liên tiếp, trong đó có một trận thắng với cách biệt 3 bàn, HAGL đang chứng tỏ mình không phải là quân xanh ở sân chơi V-League. Nhưng thử thách thực sự mang tên Becamex Bình Dương chiều 19/2 mới là “liều thuốc mạnh” thực sự với đội bóng phố núi.

Sau 4 lượt đấu đầu tiên tại V.League 2017 chỉ biết hòa và thua, HAGL đã kiếm được trọn vẹn 3 điểm đầu tiên khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng CLB XSKT Cần Thơ. Người góp công lớn trong sự trở lại của HAGL chính là sự kì vọng mang tên Công Phượng. Sự “tỉnh giấc” đúng lúc của tiền đạo người Đô Lương với những bàn thắng ghi rất đúng thời điểm đã giúp HAGL có 1 trận thắng và 1 trận hòa, thoát ly khỏi nhóm cầm đèn đỏ của V-League.

Liệu HAGL có làm nên chuyện trước “đại gia một thời” Becamex Bình Dương

Đáng mừng nhất là niềm kỳ vọng của HAGL giờ không còn dễ bắt bài như trước, khi đã chơi bóng “dễ hiểu” và đơn giản hơn rất nhiều so với cách đây chỉ vài tháng, thời còn khoác áo ĐTVN dự AFF cup. Anh đã biết cách làm bóng, tạo cơ hội cho đồng đội, hay nói cách khác đã biết hy sinh vì đội bóng hơn là lối chơi hoa mỹ thiếu hiệu quả. Tất nhiên chỉ 1-2 trận đấu thì không thể khẳng định được điều gì, một tiền đạo, lại là tiền đạo chủ lực trong màu áo của cả CLB HA Gia Lai lẫn đội tuyển U23 Việt Nam như Công Phượng dĩ nhiên cần nhiều bàn thắng hơn, ghi bàn đều đặn hơn, để được khẳng định giá trị.

Nên nhớ, ở tuổi 22, Công Phượng không còn quá trẻ và giờ là lúc anh thể hiện rằng anh đã thực sự trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, thay vì ở mãi ở dạng tiềm năng. Điều mà người ta cần nơi Công Phượng là sự ổn định, là thành tích ghi bàn ổn định, chí ít là anh phải làm hơn được những gì mà anh từng làm ở lần gần nhất anh thi đấu tại V-League vào năm 2015.

Becamex Bình Dương là một đội bóng rất mạnh, là “ông lớn” của V-League với 4 lần giành Siêu cúp và 3 lần lên ngôi vô địch V-League. Điều đó càng đúng khi nhìn vào lịch sử đối đầu của 2 đội. Trong quá khứ, họ đã từng hạ gục lứa U19 HAGL đang ở thời kì đỉnh cao với tỷ số 4-1. Nhưng rõ ràng mùa giải 2017 khi Becamex Bình Dương chia tay những trụ cột như Trọng Hoàng, Công Vinh, Đình Luật, Văn Hoàn,... đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của đội bóng chủ sân Gò Đậu.

HLV Trần Bình Sự đã tuyên bố Becamex Bình Dương đã từ bỏ hi vọng vô địch, thay vào đó là vị trí nửa trên BXH. Trước một Công Phượng đang có dấu hiệu thay đổi và trưởng thành hơn, liệu HAGL có làm nên chuyện trước “đại gia một thời” ? Nên nhớ ở Becamex Bình Dương vẫn còn Tuấn Tài, Tấn Trường, Quang Vinh, Anh Đức, Xuân Luân,... thêm vào đó những gương mặt trẻ đầy triển vọng như  Trần Duy Khánh , Tống Anh Tỷ, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Huy, Trương Dũ Đạt.Bình Dương đã không còn quá khủng đồng thời đã hết khát vọng với chức vô địch như trước đó, nhưng “lão đại gia” vẫn còn rất mạnh để tiếp những đội bóng chiếu dưới của V-League

Dù sao thì sự khởi sắc của Công Phượng nói riêng và HA Gia Lai nói chung cũng giúp cho V-League thú vị hơn, bởi HAGL trước sau vẫn là đội bóng giàu truyền thống, vẫn là một phần không thể thiếu của giải vô địch quốc gia hơn 15 năm qua.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ