• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai cuộc gặp quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Thủ tướng và Tổng thống Đức

Thế giới 07/07/2017 09:57

(Tổ Quốc) - Trong ngày 6/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel và hội kiến với Tổng thống Frank Walter Steinmeier.  

Trong ngày 6/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel và hội kiến với Tổng thống Frank Walter Steinmeier.

Tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Angela Merkel, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ với Đức, đối tác hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu trong nhiều năm qua.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Angela Merkel

Hai Thủ tướng cũng nhất trí cho rằng hai nước còn nhiều tiềm năng hợp tác và cần phối hợp thúc đẩy, tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp xúc với nhau nhiều hơn tại các diễn đàn doanh nghiệp song phương nhân dịp các chuyến thăm cấp cao hoặc tại các diễn đàn kinh tế toàn cầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Thủ tướng Angela Merkel khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức tăng cường đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Đức có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như công nghiệp phụ trợ, đường sắt, hạ tầng du lịch, vận tải - cảng biển, năng lượng tái tạo, công nghiệp thực phẩm, sản xuất và lắp ráp xe buýt Hybrid.

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Frank Walter Steinmeier, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của ngài Tổng thống và phía Đức đã dành cho Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam, khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Đức là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu ở châu Âu và mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống CHLB Đức Frank Walter Steinmeier.

Về phần mình, Tổng thống Đức cho rằng hai nước còn nhiều tiềm năng hợp tác, nhất là trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) sắp được ký kết và dự án Ngôi nhà Đức tại TPHCM sẽ đi vào hoạt động trong quý III năm nay.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Đối với vấn đề Biển Đông, Tổng thống Steinmeier khẳng định Đức ủng hộ tự do hàng hải trên Biển Đông; ủng hộ lập trường giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ