• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai học sinh bị sóng cuốn mất tích khi chụp ảnh kỷ yếu tại bãi biển

Giáo dục 10/04/2017 10:41

(Tổ Quốc) - Nạn nhân bị sóng cuốn mất tích là em Trần Văn Thành và Trần Nguyên Chương, đều là học sinh lớp 12A6, Trường THPT Lê Hồng Phong. huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Vụ việc xảy ra vào chiều 9/4, tập thể học sinh lớp 12A6 trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An tổ chức đi tắm biển kết hợp chụp ảnh kỷ yếu tại bãi biển Cửa Lò. 

Khoảng 16h30, khi các em đang cùng tắm biển và chụp ảnh ở khu vực bãi biển gần đảo Lan Châu thì bất ngờ ba học sinh nam bị sóng nhấn chìm. Ngay lập tức, bạn bè đã gọi người dân và cứu hộ tìm kiếm.

Sau đó, một học sinh đã được tìm thấy và đưa vào bờ, còn 2 học sinh khác là Trần Văn Thành và Trần Nguyên Chương vẫn đang bị mất tích. 

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn nỗ lực tìm kiếm 2 học sinh bị sóng cuốn nhưng chưa có kết quả.

Ảnh nguồn: vietnamnet.

Nhận được thông tin, lực lượng địa phương, Bộ đội biên phòng Nghệ An cũng đã có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn nỗ lực tìm kiếm trong đêm nhưng chưa có kết quả. 

Hiện lực lượng cứu hộ thị xã Cửa Lò và thợ lặn chuyên nghiệp vẫn đang khẩn trương tìm kiếm thi thể 2 học sinh bị nạn

Đại diện Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, trong khoảng hai đến ba năm trở lại đây, học sinh các trường thường tổ chức đi chụp ảnh kỷ yếu kết hợp với dã ngoại tại các địa điểm du lịch hoặc danh lam thắng cảnh nổi tiếng để làm phong phú, đa dạng thêm cho bộ kỷ yếu của lớp. Đây là hoạt động tự phát do các lớp tự đứng ra tổ chức. 

Sau sự việc xảy ra, thiết nghĩ, ngành Giáo dục tỉnh cần sớm có văn bản yêu cầu các trường học trên địa bàn, nhất là bậc học sinh cuối cấp quản lý chặt các hoạt động ngoài giờ và liên hoan chia tay cuối năm để đảm bảo an toàn cho học sinh, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ