• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai người nước ngoài được giải thưởng Vì tình yêu Hà Nội

Văn hoá 08/09/2016 14:03

(Tổ Quốc) - Giải thưởng “Bùi Xuân Phái- Vì tình yêu Hà Nội” mùa thứ 9 năm nay đầy bất ngờ và lý thú vì  có 2 nhân vật người nước ngoài được đề cử.

Ngày 8/9, Báo Thể thao văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức Trao giải Bùi Xuân Phái- Vì tình yêu Hà Nội. Giải thưởng “Bùi Xuân Phái- Vì tình yêu Hà Nội” mùa thứ 9 năm nay đầy bất ngờ và lý thú vì  có 2 nhân vật người nước ngoài được đề cử. 

Đó là ca sĩ/nhạc sĩ Pháp La Grande Sophie với ca khúc "Hà Nội" và ông James Joseph Kendall (người Mỹ) mà dư luận vẫn gọi thân tình là "ông Tây móc cống" cùng với nhóm Keep Hanoi Clean đã  lội xuống mương thối vớt rác, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng về trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Giải thưởng Lớn- Vì tình yêu Hà Nội được trao cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng

Ca sĩ/nhạc sĩ Pháp La Grande Sophie và ông James Joseph Kendall (người Mỹ) đã được nhận giải Tác phẩm- Vì tình yêu Hà Nội và Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội.

Giải thưởng Lớn – Vì tình yêu Hà Nội được trao cho Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Vượng. Ông được mệnh danh là người "gom" vẻ đẹp bình dị của Hà Nội vào những bức ảnh nghệ thuật vô giá

Giải Ý tưởng- Vì tình yêu Hà Nội được trao cho Chủ trương phát triển không gian xanh của TP Hà Nội với chương trình 1 triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây 25 công viên với 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Giải Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội được trao cho ông James Joseph Kendall và nhóm Keep Hanoi Clean (Giữ sạch Hà Nội) với những đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường Hà Nội, được dư luận hưởng ứng và hoan nghênh.

"Ông Tây móc cống" nhận giải thưởng Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội

Giải Tác phẩm- Vì tình yêu Hà Nội được trao cho bài hát "Hà Nội" (tác giả: ca sĩ, nhạc sĩ người Pháp La Grande Sophie) và cuốn sách Tranh dân gian Hàng Trống - Hà Nội do họa sĩ Phan Ngọc Khuê (Chủ biên).

Trải qua 8 mùa giải, Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội đã tìm tòi, phát hiện và tôn vinh 7 tác giả với Giải thưởng Lớn cùng hàng loạt những tác phẩm, ý tưởng, việc làm “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội”.

 Phát biểu khai mạc lễ trao giải, ông Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN), Trưởng BTC Giải thưởng khẳng định: "Với tư cách là đơn vị sáng lập ra giải thưởng này, chúng tôi rất vinh dự và tự hào vì đã xây dựng được một diễn đàn mang tính khoa học cao để tri ân kịp thời những con người đã tận tâm, tận lực cống hiến cho Hà Nội thân yêu"./.

Tin&ảnh: Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ