• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hải Phòng cần giải quyết dứt điểm việc chậm trễ giao đất ở cho người dân

Thời sự 10/07/2018 09:43

(Tổ Quốc) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết tồn tại trong việc thực hiện giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Hạ tầng giao thông dở dang, dân nộp tiền nhưng không được nhận đất: Nguồn Công an nhân dân

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND thành phố Hải Phòng thực hiện như đề xuất của Bộ về giải quyết tồn tại trong việc thực hiện giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đối với trường hợp cần giải quyết vướng mắc vượt thẩm quyền (nếu có), Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý.

Thời gian qua, nhiều cơ quan báo chí đã thông tin về câu chuyện chậm trễ giao đất ở cho người dân ở Hải Phòng, sự kéo dài thời gian hay sự « gây khó » của cơ quan quản lý đất đai tại Hải Phòng đã khiến người dân rất bức xúc và mất niềm tin vào những lời hứa hẹn.

Cụ thể, báo Công an nhân dân đã có loạt bài viết về dự án giao đất cho công dân ở xã An Đồng ở huyện An Dương, TP Hải Phòng. Theo đó, hàng trăm hộ dân đã chờ đợi và yêu cầu chính quyền giao đất cho họ. Nhưng suốt hơn 10 năm qua, các cán bộ chỉ hứa và hứa, còn người dân thì vẫn mệt mởi chờ được giao đất.

Những người dân đều có chung một lo lắng là, sau nhiều năm kéo dài chưa xây dựng được cơ sở hạ tầng, liệu số tiền người dân đóng góp có còn? Và nếu còn thì chắc chắn sẽ không đủ để xây dựng do giá nguyên vật liệu đã tăng. Đương nhiên người dân không thể gánh chịu thiệt hại này. Hơn thế nữa, do để quá lâu chưa bàn giao cho người dân, nên đã xảy ra tình trạng lấn chiếm diện tích.

Từ năm 2014, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu bộ phận chuyên môn làm văn bản xin hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường để giải quyết tồn tại trong giao đất ở đây.

Ngày 18/6/2015, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển đã ký công văn hướng dẫn gửi UBND TP Hải Phòng. Tuy nhiên, điều đáng nói là sau khi có công văn hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thì UBND TP Hải Phòng “dường như” lại án binh bất động. Vì vậy, đến nay, những tồn động trong việc giao đất của người dân vẫn chưa được giải quyết./.

 

Vi Phong (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ