• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hải quân Trung Quốc bất ngờ tập trận Tây Thái Bình Dương

Thế giới 28/04/2017 08:47

(Tổ Quốc) - Một hạm đội Hải quân Trung Quốc đã đi qua eo biển Miyako và thực hiện các cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương ngày 27/4, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.  

Một hạm đội Hải quân Trung Quốc đã đi qua eo biển Miyako và thực hiện các cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương ngày 27/4, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Tân Hoa Xã cho biết các cuộc tập trận liên quan đến "các hoạt động diễn tập về liên lạc, thay đổi mô hình hạm đội, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ chung và hoạt động chống cướp biển".

Tàu sân bay Liêu Ninh và hạm đội trong một lần triển khai. (Nguồn: Reuters)

Các cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng đào tạo và khả năng ứng phó khẩn cấp trên biển, Chen Denan, tham mưu trưởng của hạm đội Trung Quốc cho biết.

Chen nói với Tân Hoa Xã: "Các cuộc tập trận là nhằm tăng cường liên lạc và sự tin cậy lẫn nhau, truyền tải thông điệp hòa bình và hữu nghị, và giúp đội tàu thích nghi với các nhu cầu thực hiện các nhiệm vụ quân sự đa dạng".

Eo biển Miyako nằm giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản là con đường để Trung Quốc tiến ra Thái Bình Dương.

Hải quân và Không quân Trung Quốc trong những tháng gần đây đã thực hiện một loạt các cuộc diễn tập ở Thái Bình Dương khi đang thúc đẩy năng lực hoạt động xa bờ.

Hải quân Trung Quốc gần đây cũng đang đóng một vai trò ngày càng nổi bật khi tàu sân bay đầu tiên – Liêu Ninh của nước này đã di chuyển tới nhiều khu vực lân cận và nhiều tàu chiến mới đang được triển khai tới các vùng đất xa.

Trung Quốc tuần này cũng vừa hạ thủy tàu sân bay thứ hai Type 001A - tàu sân bay đầu tiên được phát triển trong nước, tuy nhiên, chưa dự kiến đi vào hoạt động cho đến năm 2020.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ