• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hái vàng” tại SEA Games 29, điền kinh Việt Nam được thưởng lớn

Thể thao 27/08/2017 12:50

(Tổ Quốc) -Trưởng đoàn TTVN đã thông báo tin vui: đã có hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng cho đội tuyển Điền kinh do đã thi đấu rất thành công tại SEA Games 29.

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games, điền kinh Việt Nam thắng lớn với 17 HCV, gần gấp đôi Thái Lan và gấp hơn…8 lần so với Singapore. Sự thống trị của điền kinh Việt Nam có công rất lớn của các VĐV nữ, ở những nội dung trọng điểm nhất của môn thể thao nữ hoàng.

Trường đoàn TTVN Trần Đức Phấn thông báo về thành tích xuất sắc của điền kinh Việt Nam.

Đặt mục tiêu giành từ 10-12 HCV, nhưng các VĐV Việt Nam đã làm được tốt hơn thế rất nhiều, với 17 HCV, 11 HCB, 6 HCĐ, qua đó xếp nhất toàn đoàn, chiếm hơn 1/3 tổng số bộ huy chương được trao tại giải (46 bộ), đồng thời chắc chắn là đội tuyển có nhiều HCV nhất của đoàn TTVN.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, theo thông báo của Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn tại SEA Games 29, với những gì đã làm được, đội điền kinh sẽ được thưởng 1 tỷ đồng từ Liên đoàn, các doanh nhân và 100 triệu đồng từ nhà tài trợ (toàn bộ là tiền mặt, không phải hiện vật).

Ông Trần Đức Phấn vui vẻ thông báo với việc "Hái vàng” tại SEA Games 29, đội điền kinh sẽ được thưởng 1 tỷ đồng từ Liên đoàn và 100 triệu đồng từ nhà tài trợ

Theo ông Phấn, những tấm HCV ở SEA Games lần này của đội điền kinh là những nỗ lực phấn đấu hết mình của các VĐV trong bối cảnh Thái Lan mang tới đại hội những VĐV rất mạnh.

Một trong những ngôi sao sáng nhất của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29 là Tú Chinh với cú hattrick Vàng ở các nội dung 100m, 200m, 4x100m sẽ được tính toán đầu tư trọng điểm để hướng đến đấu trường ASIAD.

“Nữ hoàng tốc độ” mới Tú Chinh sẽ được tính toán đầu tư trọng điểm để hướng đến đấu trường ASIAD.

Cá nhân “Nữ hoàng tốc độ” chia sẻ rằng cô hoàn toàn hài lòng về phong độ của mình: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games và thật tự hào với những gì mình đã đạt được. Tôi vẫn là VĐV còn trẻ và nếu được tham dự ASIAD 2018, mong muốn đạt được top 3 châu lục.”

Riêng vụ VĐV nhảy cao Việt Anh bị chia đôi HCV, ông Phấn cho biết chỉ nhận được thông báo của phía BTC 30 phút trước lễ trao giải nhưng đoàn vẫn tôn trọng và tuân thủ quy định. Hôm qua, đoàn TTVN đã nhận được văn bản trả lời chính thức từ BTC vẫn giữ nguyên quyết định trên nhưng phía Việt Nam sẽ tiếp tục theo đuổi vụ khiếu nại này./.

Nam Nguyễn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ