• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc bác thông tin Triều Tiên có ICBM hạt nhân

Thế giới 06/12/2017 22:12

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc tin tưởng rằng, không có bằng chứng lô-gic về khả năng Triều Tiên có công nghệ phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc nói trên CNN.

Bà Kang Kyun-wha nói trên CNN trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 4/12 cho rằng, trong khi chương trình vũ khí của Triều Tiên liên tục phát triển nhanh hơn mong đợi thì Bình Nhưỡng tuyên bố có thể đạt tới năng lực kỹ thuật về thành công đối với loại tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân.

Triều Tiên chưa thể thành công đối với ICBM gắn đầu đạn hạt nhân

“Họ chưa từng chứng minh khả năng này cùng như chưa minh họa mục tiêu tầm xa, bà Kang Kyung-wha nhấn mạnh.

Bà Kang cũng thừa nhận rằng, Triều Tiên liên tục phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân nhằm mục tiêu đạt được công nghệ đầu đạn hạt nhân nhanh hơn chúng ta tưởng. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đủ khả năng để đạt được thành công cuối cùng của tên lửa đạn đạo ICBM gắn đầu đạn hạt nhân.

“Triều Tiên sẽ không bao giờ được chấp nhận là siêu cường hạt nhân”, bà Kang cho biết.

Các chuyên gia Mỹ đang gợi ý rằng, chính sách ngoại giao thức tế của Mỹ đối với Triều Tiên chỉ quán triệt  ngăn chặn các rủi ro đối với thể giới bởi các tham vọng của nước này.

“Chúng ta phải biết về điều này. Chúng ta cần phải bắt đầu nhìn vào thực tế và nhận ra rằng, cho dù chúng ta tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thì mọi người vẫn phải đạt được tương tác ngăn chặn tham vọng tiếp tục của Bình Nhưỡng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuần trước đã khẳng định, tên lửa Triều Tiên vừa phóng là một loại mới của ICBM.

“Đây là loại tên lửa khác với Hwasong-14 khi xuất hiện có gắn đầu đạn hạt nhân và có thể có liên quan đến giai đoạn đầu và thứ hai của quá trình chế tác tên lửa ICBM”, ông Roh Jae-cheon - phát ngôn viên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.

 (Theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ