• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc chặn đứng một vụ tấn công mạng lớn

Thế giới 13/06/2016 16:09

(Tổ Quốc)- Theo Yonhap, Triều Tiên đã tấn công vào hơn 140.000 máy tính của các tập đoàn và cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc.

(Tổ Quốc)- Theo Yonhap, Triều Tiên đã tấn công vào hơn 140.000 máy tính của các tập đoàn và cơ quan thuộc chính phủ Hàn Quốc.

Thông tin trên được đưa ra ngày 13/6, cho biết Triều Tiên đã đồng thời cài các mã độc nhằm tiến hành một cuộc tấn công mạng máy tính quy mô lớn. Tuy nhiên, cơ quan Hàn Quốc đã ngăn chặn được vụ tấn công này.

Vụ tấn công bắt nguồn từ một địa chỉ internet ở thủ đô Bình Nhưỡng và nhằm vào một phần mềm được 160 công ty và cơ quan chính phủ sử dụng để quản lý mạng máy tính của họ, hãng tin Yonhap dẫn lời cảnh sát cho biết.



Hàn Quốc đã nhiều lần cáo buộc Triều Tiên thực hiện các vụ tấn công mạng vào nước này. (Nguồn: Yonhap News)

Theo Yonhap, hơn 42.608 tài liệu đã bị đánh cắp và xóa sổ, bao gồm một số thông tin quân sự.

Trong số 42.608 tài liệu bị nghi ngờ xâm phạm có bản đồ thiết kế của cánh máy bay chiến đấu F-15 và hình ảnh của các bộ phận trong động cơ giám sát  không người lái. Tuy nhiên, không có thông tin quan trọng nào có thể đe dọa trực tiếp tới an ninh của Hàn Quốc, Yonhap dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc cho biết.

Địa chỉ internet được sử dụng lần này giống với địa chỉ trong một vụ tấn công mạng máy tính hồi năm 2013 nhằm vào các ngân hàng và đài truyền hình Hàn Quốc, khiến hệ thống máy tính của các cơ quan này bị tê liệt trong hơn 1 tuần. Hàn Quốc đã cáo buộc Triều Tiên thực hiện vụ tấn công này.

Cơ quan điều tra an ninh mạng Hàn Quốc đã phát hiện vụ tấn công trên và đã làm việc với các công ty và cơ quan bị ảnh hưởng để trung hòa các mã độc và ngăn cản chúng tiếp tục được sử dụng trong một cuộc tấn công mạng quy mô lớn, Yonhap cho biết.

Tuy nhiên, hiện đơn vị điều tra này chưa xác nhận thông tin mà Yonhap vừa đưa ra.

Hàn Quốc luôn cảnh giác cao trước các mối đe dọa tấn công mạng của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân vào tháng 1 và một vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2 –các động thái buộc Liên hợp quốc áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhất vào nước này.

Trong tháng 3, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công vào mạng máy tính của Hàn Quốc để tấn công vào mạng kiểm soát hệ thống giao thông vận tải của nước này.

Mỹ cũng cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng vào tập đoàn Sony Pictures năm 2014 khiến việc ra mắt bộ phim hài có  liên quan đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un phải hoãn lại.

Triều Tiên đã phủ nhận những cáo buộc này.

An Bình (Theo Yonhap/Reuters)

NỔI BẬT TRANG CHỦ