• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc phát hiện “ý nghĩa” nguy hiểm động cơ tên lửa Triều Tiên

Thế giới 20/03/2017 14:01

(Tổ Quốc) - Vụ thử nghiệm động cơ tên lửa mới nhất của Triều Tiên đã cho thấy những tiến bộ "có ý nghĩa", Hàn Quốc ngày 20/3 cho biết.

Vụ thử nghiệm động cơ tên lửa mới nhất của Triều Tiên đã cho thấy những tiến bộ "có ý nghĩa", Hàn Quốc ngày 20/3 cho biết, trong khi một nhà phân tích cho biết đây  là một bước tiến nguy hiểm trong mục tiêu của Triều Tiên là phát triển một tên lửa có thể bắn tới Mỹ.

Thông báo của Triều Tiên ngày 19/3 về vụ thử thành công động cơ được đưa ra khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sắp kết thúc chuyến thăm tại Bắc Kinh, trong đó có đề cập chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hình ảnh được KCNA cung cấp về vụ thử động cơ tên lửa ngày 17/3. (Nguồn: KCNA/Reuters)

Hãng tin KCNA của Triều Tiên ngày 19/3 cho biết động cơ tên lửa này sẽ giúp Triều Tiên đạt được khả năng phóng vệ tinh đẳng cấp thế giới, muốn nói tới việc loại động cơ tên lửa mới được phát triển cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

"Thông qua vụ thử này, có thể thấy rằng chức năng của động cơ đã có những tiến bộ đáng kể, tuy nhiên, vẫn cần phải phân tích sâu hơn về lực đẩy chính xác và các cách sử dụng có thể", Lee Jin-woo, phó phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Truyền thông Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã ca ngợi vụ thử thành công động cơ tên lửa đẩy này là "sự ra đời mới" của ngành công nghiệp tên lửa.

Ông Lee cho biết vụ thử này có động cơ chính được hỗ trợ bởi bốn động cơ bổ sung.

Tuy nhiên, ông không giải thích chi tiết về tiến trình vụ thử của Triều Tiên, và cũng không bình luận về việc liệu động cơ này có thể được sử dụng cho một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hay không. Ông chỉ nói rằng quân đội Hàn Quốc đang tiến hành phân tích.

Còn Reuters dẫn lời một nhà phân tích của Hàn Quốc nói rằng vụ thử là một sự phát triển đáng ngại. Kim Dong-yub, một nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Viễn Đông của Seoul cho biết: "Đây là một vụ thử nghiệm toàn diện cho tên lửa giai đoạn đầu tiên của một ICBM, và đó là lý do tại sao nó nguy hiểm."

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ