• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn quốc: Phim truyền hình nhiều tập (K-drama) mang lại hàng trăm triệu USD giá trị xuất khẩu

10/07/2018 07:00

(Cinet)- Không chỉ nổi tiếng với âm nhạc K-pop, mà giờ đây làn sóng Hàn Quốc lại càng lan tỏa hơn ở phim điện ảnh và đặc biệt là phim truyền hình nhiều tập (K-drama). Những bộ phim truyền hình đã mang về cho Hàn Quốc 239 triệu USD giá trị xuất khẩu.

(Cinet) - Không chỉ nổi tiếng với âm nhạc K-pop, mà giờ đây làn sóng Hàn Quốc lại càng lan tỏa hơn ở phim điện ảnh và đặc biệt là phim truyền hình nhiều tập (K-drama). Những bộ phim truyền hình đã mang về cho Hàn Quốc 239 triệu USD giá trị xuất khẩu.



Something in the Rain - bộ phim truyền hình nhiều tập đang công chiếu tại Hàn Quốc vào mỗi thứ sáu và thứ bảy hàng tuần nhưng đồng thời cũng được phát hành trên Netflix ra khắp thế giới. Nhà sản xuất Ma Jung Hoon của phim này cho biết, kỹ nghệ phim truyền hình Hàn Quốc hiện tăng gấp 3 lần so với đầu những năm 2000 .

Cảnh trong phim Something In The Rain ( Nguồn SGGP) 

Something In The Rain được xem là một thành công lớn của chiến lược xuất khẩu phim ảnh Hàn Quốc ra nước ngoài.

Phân nửa doanh thu là từ bán phim ra thị trường quốc tế. Châu Á chiếm 70%, Mỹ chiếm 30%. Tỷ lệ doanh thu từ Mỹ đang tăng, khi các hãng phim Mỹ đang tìm mua quyền làm lại những bộ phim truyền hình nhiều tập ăn khách của Hàn Quốc và tăng cường sự hợp tác 2 bên.

Các phim truyền hình luôn dựa vào câu chuyện có thật, nội dung nhẹ nhàng, khác hẳn lối kể chuyện theo tuyến tính, đầy cảnh bạo lực, tình dục trong phim Mỹ nên hấp dẫn được công chúng.

Sự hấp dẫn còn được khuyến khích bởi nhiều người xem đã tình nguyện làm phụ đề những ngôn ngữ khác cho phim. Thậm chí chỉ 3-4 giờ sau khi phim được phát sóng đã có thêm phụ đề. Những người đóng góp phụ đề đều tình nguyện, và được “thưởng” bằng cách không bị quảng cáo “chèn” khi truy cập vào dịch vụ.

Dịch vụ phát hành phim trên mạng Rakuten Viki chuyên về phim Hàn và phim các nước châu Á đang phát triển, nhắm đến mục tiêu chuyển ngữ cho tất cả phim truyền hình Hàn Quốc.

Ngoài ra , phim truyền hình Hàn Quốc cũng được các hãng nổi tiếng như Warner Bros quan tâm khi công ty này mua lại dịch vụ phát hành phim điện ảnh và phim truyền hình Hàn Quốc DramaFever vào năm 2016 với số tiền không được tiết lộ.

TH

NỔI BẬT TRANG CHỦ