• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc và Triều Tiên đồng đăng cai Thế vận hội Olympic 2018?

Thể thao 28/06/2017 20:45

(Tổ Quốc) -Hàn Quốc đang lên ý tưởng tổ chức một vài sự kiện của Thế vận hội Olympic 2018 tại Triều Tiên. 

Bộ trưởng Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan đã đưa ra ý tưởng đồng tổ chức các sự kiện trượt tuyết tại Triều Tiên trong Thế vận hội 2018.

Hàn Quốc đang lên ý tưởng tổ chức một vài sự kiện của Thế vận hội Olympic 2018 tại Triều Tiên. Ảnh:Diplomat

Một vài ý kiến cho rằng, ý tưởng này có vẻ không khả thi, tuy nhiên, một vài ý kiến cho rằng, điều này cũng có thể chấp thuận.

Đề xuất của Bộ trưởng Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan sẽ tạo điều kiện cho Triều Tiên tổ chức các sự kiện trượt tuyết trong thế vận hội mùa đông 2018. Các thông tin chi tiết chưa được cung cấp.

Triều Tiên đã hoàn thành xây dựng khu trượt tuyết Masikryong vào năm 2014 nhằm thu hút khách du lịch đến Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng, sẽ rất khó khăn để hỗ trợ cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu cho vận động viên, huấn luyện viên và cổ động viên tại Thế vận hội Olympic 2018. Chính phủ Triều Tiên đã hi vọng thu hút khoảng 5000 du khách đến trượt tuyết mỗi ngày. Tuy nhiên, việc đăng cai Olympics sẽ khó có thể đảm bảo đầy đủ cơ sở hạ tầng phục vụ số lượng người tham gia sự kiện này.

Thêm vào đó, theo Diplomat, việc cung cấp trang thiết bị đáp ứng nhu cầu cho Thế vận hội 2018 cũng tồn tại hạn chế. Trong khi khu nghỉ dưỡng này còn mới nhưng không đủ các phương tiện dọn dẹp tuyết khi cần thiết. Điều gì sẽ xảy ra nếu một cơn bão tuyết lớn xảy ra trong thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông?

Trong khi đó, Mỹ cũng liên tục có các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên sau vụ việc của sinh viên Mỹ Otto Warmbier. Tổng thống Trump cũng đang cân nhắc trừng phạt lên Triều Tiên thông qua các lệnh cấm công dân Mỹ vào Bình Nhưỡng. Điều này có thể tạo rào cản cho các VĐV Mỹ tham gia Thế vận hội Olympic 2018, Diplomat cho biết.

 (Theo Diplomat)

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ