• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng cây xà cừ trên đường Kim Mã trước ngày bứng chuyển

Thời sự 12/09/2017 10:26

(Tổ Quốc) -Hơn 130 cây xanh trên đường Kim Mã đoạn từ hồ Thủ Lệ đến nút giao Kim Mã - Núi Trúc sẽ được chặt hạ, đánh chuyển từ 12/9 để phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa cấp phép đánh chuyển, chặt hạ 130 cây xanh trên đường Kim Mã. Công việc dự kiến sẽ được tiến hành từ 12/9.

Số cây được chặt hạ, đánh chuyển lần này thuộc đoạn từ bờ hồ Thủ Lệ đến nút giao Kim Mã - Núi Trúc, trong đó có những cây xà cừ cuối cùng còn lại trên đường Kim Mã.

Trong 130 cây xanh trên đường Kim Mã có 35 cây sẽ bị chặt hạ do cây mục, không có khả năng sinh trưởng, không thuộc cây đô thị, cong nghiêng.

Những cây xà cừ gần nút giao Núi Trúc với đường kính từ 60-90 cm được đánh chuyển và trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc trên đại lộ Võ Nguyên Giáp.

Hàng cây xà cừ trên đường Kim Mã vốn quen thuộc đối với người dân Hà Nội.

Hiện các cây đã được đánh số để tiện theo dõi và phân loại.

Cây xà cừ ở Kim Mã đều là cây lâu năm, thân cây lớn, tán rộng che mát cả con đường vào mùa hè. Hiện cây đã được đánh số để phân loại, chờ đánh chuyển.

Cũng tại tuyến đường này, Sở xây dựng đã cấp phép di chuyển, chặt hạ 117 cây ở khu vực bãi xe Ngọc Khánh để làm đường sắt đô thị.

Liên quan đến việc dự luận băn khoăn có chặt hạ cây xanh hay không, tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 23/6, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng trong quá trình phát triển đô thị nói riêng và của cả nước nói chung, không tránh khỏi câu chuyện phải đánh chuyển, cũng như chặt hạ các cây xanh đã trồng.

Trước đó, vào tháng 10/2016, 109 cây xanh trên đường Kim Mã gần khu vực hồ Thủ Lệ cũng bị di dời và đánh hạ để phục vụ dự án này.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ