• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng chục chuyến xe nghĩa tình đưa sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Giáo dục 05/02/2018 14:44

(Tổ Quốc) - Những phần quà ý nghĩa, những chuyến xe miễn phí ngày cuối năm đã giúp nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sớm được đón Tết đầm ấm bên gia đình.

Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, những ngày qua các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ quan tổ chức, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đã liên tục tổ chức trao quà và xe đưa đón sinh viên về quê đón tết.

Trường ĐHKH Huế tổ chức tặng quà và vé xe cho sinh viên nghèo về quê đón Tết

Theo đó, Đoàn Đại học Huế đã hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng cho 162 bạn sinh viên về quê ăn Tết. Các trường Đại học thuộc Đại học Huế như trường Đại học Sư phạm Huế cũng tổ chức các chuyến xe đưa đón cho 170 sinh viên; trường Đại học Khoa học Huế tổ chức quyên góp và tặng hơn 100 suất quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; trường Đại học Nông Lâm Huế tổ chức các chuyến xe đưa đón, tặng 100 suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng; trường Đại học Ngoại Ngữ Huế hỗ trợ kinh phí cho 138 sinh viên về quê ăn Tết với tổng trị giá trên 27 triệu đồng; trường Đại học Kinh tế Huế hỗ trợ 20 suất quà cho các bạn sinh viên nghèo với tổng trị giá 10 triệu đồng;

Tại các trường cao đẳng, hoạt động hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết cũng diễn ra sôi nổi. Tại trường Cao đẳng Sư phạm Huế, Đoàn trường phối hợp cùng Công ty Hải Phong đã tổ chức xe đưa đón 30 sinh viên về quê ăn Tết với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng; Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Huế hỗ trợ kinh phí cho 50 sinh viên về quê ăn tết với tổng trị giá 25 triệu đồng; trường Cao đẳng Y tế Huế tổ chức tặng 30 suất quà, 6 suất học bổng cho sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Tặng 100 suất quà, 40 suất học bổng, 2000 quyển vở cho bà con và các em học sinh tiểu học ở xã Hồng Bắc, huyện A Lưới với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Nhiều sinh viên vui mừng vì được hỗ trợ xe đưa đón về quê ăn Tết sớm cùng gia đình

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên – Huế đã đến thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho lưu học sinh Lào ở lại Việt Nam đón Tết với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Được biết, việc hỗ trợ xe đưa đón và tặng quà giúp sinh viên nghèo tại Huế về quê đón Tết đã được các trường tổ chức và duy trì trong nhiều năm qua. Đây là hoạt động có nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện được tin thần tương thân tương ái, sự quan tâm, chia sẻ đối với các sinh viên trong quá trình học tập.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ