• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng chục tàu chiến Nga phô diễn sức mạnh tại Biển Barent

Thế giới 16/09/2017 06:41

(Tổ Quốc) - Tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân "Peter Đại đế" và tàu khu trục đô đốc Ushakov dẫn đầu nhóm tàu chiến tham gia tập trận của Hạm đội phương Bắc.

Tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân "Peter Đại đế" và tàu khu trục đô đốc Ushakov, cùng với các tàu ngầm hạt nhân đang dẫn đầu một nhóm tàu chiến tham gia cuộc tập trận của Hạm đội phương Bắc  - người đứng đầu cơ quan báo chí của Hạm đội này Vadim Serga , nói với các phóng viên.

"Một nhóm tàu chiến có vũ trang đã được triển khai tới Biển Barents như một nội dung trong cuộc tập trận theo chỉ lệnh chiến lược thống nhất của Hạm đội phương Bắc. Nhóm tàu này được dẫn đầu bởi các tàu chiến bao gồm tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường Pyotr Veliky và tàu Đô đốc Ushakov, "ông nói.

 Tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân "Peter Đại đế"  (Nguồn: TASS)

Nhóm này cũng bao gồm các tàu chiến tấn công nhanh có tên lửa dẫn đường Rassvet (Dawn) và Aisberg (Iceberg) và tàu chống ngầm Snezhnogorsk, Brest và Yveng. Nhóm tàu tấn công có vũ trang này đã được tăng cường sức mạnh với hai chiếc tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường chạy bằng năng lượng hạt nhân, và được bảo vệ từ dưới nước bởi một số tàu ngầm thuộc nhiều loại.

Các nhân viên kiểm soát đang ở trên tàu Pyotr Veliky. Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển cũng Bal đang được triển khai trên Bán đảo Rybachi.

Serga lưu ý: "Trong thời gian tới, các lực lượng có vũ trang của Hạm đội phương Bắc sẽ hợp tác, đánh giá sự sẵn sàng của phi hành đoàn trong các hành động khẩn cấp và bắt đầu chuẩn bị trực tiếp cho các cuộc diễn tập quân sự có sử dụng vũ khí".

Cuộc tập trận của toàn bộ lực lượng vũ trang Hạm đội phương Bắc lần này đang được thực hiện dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Hạm đội phương Bắc -Phó Đô đốc Nikolay Yevmenov. Tổng cộng hơn 20 tàu chiến, gần 10 tàu ngầm hạt nhân và tàu ngầm diesel, khoảng 20 tàu hỗ trợ và 30 máy bay tham gia vào các giai đoạn khác nhau của các cuộc tập trận. Hoạt động này cũng bao gồm hơn 5.000 binh lính và hơn 300 thiết bị và vũ khí.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ