• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng điện máy “hối hả” vào hè

Kinh tế 09/04/2016 16:32

(Tổ Quốc)- Các siêu thị điện máy, điện lạnh trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách sắm đồ “giải nhiệt”

(Tổ Quốc)-Đến hẹn lại lên, các siêu thị điện máy, điện lạnh trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách đến sắm đồ “giải nhiệt” cho mùa hè tới.

Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing của hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh cho biết, thời tiết những năm gần đây nóng, lạnh bất thường và đột ngột nên để “chắc ăn”, người tiêu dùng thường mua sắm các thiết bị thiết yếu phục vụ cho mùa nóng ngay từ đầu hè.

Các sản phẩm bán chạy nhất những ngày này là sản phẩm chống nóng như: điều hòa, quạt mát, quạt phun sương, quạt đá… và các sản phẩm làm mát như: máy xay sinh tố, tủ lạnh, dụng cụ làm kem, máy xay đa năng, máy ép trái cây…

Đặc biệt, hè năm nay, Trần Anh tung ra nhiều sản phẩm mới với nhiều tính năng thông minh hơn, tiết kiệm điện, đa dạng về mẫu mã hơn và tập trung chủ yếu ở những thương hiệu lớn như Panasonic, Philips, Braun, Tefal...







Siêu thị Pico (Nguyễn Trãi - Thanh Xuân) sẵn sàng đón hè  (Ảnh: Quỳnh Anh)

Nhiều sản phẩm quạt mới thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng và tích hợp nhiều tính năng tiện dụng như sản phẩm quạt trần của Panasonic, KDK...

Ngoài ra, các sản phẩm điện máy “made in Việt Nam” cũng là lựa chọn của số đông khách hàng những năm gần đây.

Về giá, tại các siêu thị Trần Anh quanh khu vực Hà Nội, các sản phẩm điện máy có giá điều chỉnh nhẹ so với năm ngoái, tăng khoảng từ 2%-5%. Nguyên nhân được cho là do tỉ giá ngoại tệ tăng.

Ngoài các chương trình khuyến mãi để kích thích người tiêu dùng mua hàng sớm ngay từ đầu vụ, hệ thống siêu thị này cũng có các chính sách dịch vụ hết sức chu đáo nhằm “lấy lòng” khách hàng như: dịch vụ lắp đặt nhanh, dịch vụ quà tặng đi kèm, chính sách bảo hành, bán hàng online…

Còn tại siêu thị điện máy Pico, thời điểm này cũng đã tràn ngập các mặt hàng phục vụ cho mùa hè, trong đó có cả hàng mới nhập cũng như hàng còn lại từ hè năm ngoái.

Về chủng loại, hàng hoá có nguồn gốc rất đa dạng, phong phú…, chủ yếu nhập từ Đức, Nhật, Trung Quốc… và Việt Nam.

Chị Trần Thị Thuỷ - nhân viên siêu thị Pico tại Nguyễn Trãi – Thanh Xuân cho biết, những ngày này, khách hàng đến sắm đồ làm mát cho mùa hè đã bắt đầu.

Để “hút” khách, siêu thị đang có đợt xả hàng với nhiều chương trình quà tặng kèm theo như: mua quạt hơi nước tặng ổ cắm điện, mua quạt cây Midea giá giảm từ 899.000 đồng xuống còn 499.000 đồng, máy xay sinh tố Goldsun giảm giá từ 490.000 đồng xuống còn 199.000 đồng, điều hoà Samsung (12.000 BTU) giảm giá từ 7.990.000 đồng xuống còn 6.990.000 đồng, tủ lạnh Sharp (model SJ16VF2BS) giảm giá từ 5.700.000 đồng xuống còn 4.290.000 đồng…

Bên cạnh những mặt hàng giảm giá trên, siêu thị Pico còn nhiều những mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng như: Panasonic, Dakin…vẫn giữ giá cao và ổn định như năm ngoái.

Đại diện Pico cũng cho biết, dự đoán sức tiêu thụ năm nay sẽ cao hơn năm ngoái nên siêu thị này đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để cung cấp ra thị trường trong mùa hè tới.

Đón đầu công nghệ mới, năm nay, các nhà sản xuất tung ra các loại quạt cải tiến an toàn với người sử dụng và quan trọng hơn là tiết kiệm điện năng tối ưu. Đây là một trong những yếu tố “đánh trúng” tâm lý người tiêu dùng khi giá điện tăng cao. Mặt hàng này gồm có: quạt hơi nước Alaska xuất xứ từ Mỹ và Trung Quốc, các loại quạt  lạnh, quạt không cánh từ Ấn Độ, quạt đá làm mát…

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các mặt hàng được bày bán khá đa dạng với giá khá mềm. Trong đó, loại quạt đá làm mát hiệu Sanyo, Toshiba…có nhiều tính năng cao cấp như gió đảo chiều, khử ion, hút ẩm… có giá dao động từ 900.000 – 1.500.000 đồng/chiếc.

Đại diện một số siêu thị điện máy tại Hà Nội cho rằng, bên cạnh những mặt hàng “bán chạy” nói trên, năm nay, quạt sạc và lưu điện cũng đang rất “hút” khách bởi ai cũng lo ngại sẽ xảy ra tình trạng mất điện trong mùa nắng nóng sắp tới./.

Quỳnh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ