• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Mỹ vấp hàng loạt “lùm xùm” phân biệt đối xử chống Do Thái

Thế giới 03/01/2018 19:54

(Tổ Quốc) - Delta Airlines đang đối mặt với một vụ kiện của bốn tiếp viên hàng không cáo buộc hãng hàng không này có hành vi phân biệt đối xử và chống người Xê-mít.

Delta Airlines đang đối mặt với một vụ kiện của bốn tiếp viên hàng không cáo buộc hãng hàng không này có hành vi phân biệt đối xử và chống người Xê-mít (chủng tộc gồm người Do thái và Ả rập).

Theo TMZ, các tiếp viên trên, đã làm việc tại Delta từ 10-40 năm, đang kiện hãng này vì "một khuôn mẫu phân biệt đối xử cố ý và hành vi trả thù đối với các nhân viên và hành khách Do Thái, Hebrew và Israel". Các nhân viên này tuyên bố cách hành xử trên đã diễn ra đặc biệt nghiêm trọng trên một chuyến bay giữa NYC và Israel.

 Delta Airlines đang đối mặt với một vụ kiện của bốn tiếp viên hàng không cáo buộc hãng hàng không này có hành vi phân biệt đối xử.

Vụ kiện cũng cáo buộc hãng hàng không này đã phạt một nhân viên vì đưa thẻ "Travel Companion" Delta cho một người bạn Do Thái. Người tiếp viên hàng không này đã bị đình chỉ công việc mà không được trả lương và sau đó bị giáng cấp bậc khi hãng này phát hiện ra. Theo TMZ, Delta cho biết nữ tiếp viên trên đã vi phạm chính sách của công ty bằng cách trao tấm thẻ trên cho ai đó mà cô này không biết. Tuy nhiên, phía tiếp viên trên cho hay người đàn ông đó là bạn của bà trong 40 năm.

Một cáo buộc khác trong vụ kiện là Delta đã sa thải một nữ tiếp viên hàng không vào tháng 3/2017 vì cô này là người Do Thái –động thái hãng này tuyên bố là do cô ấy bỏ lỡ chuyến bay.

Cũng theo TMZ, vụ kiện trên cũng đưa ra cáo buộc hãng hàng không Delta đang xây dựng một "môi trường thù địch" và " môi trường đe dọa " trên chuyến bay với Israel.

Bốn tiếp viên hàng không đã đệ trình đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại về hành vi phân biệt đối xử bất hợp pháp.

Một phát ngôn viên của Delta sau đó đã đưa ra a tuyên bố tới Fox News: "Delta mạnh mẽ lên án các cáo buộc phân biệt đối xử được mô tả trong vụ kiện này và sẽ có biện pháp chống lại họ. Là một hãng hàng không toàn cầu vận chuyển hàng khách trên toàn thế giới hàng ngày, Delta đánh giá cao sự đa dạng trong mọi lĩnh vực kinh doanh và không khoan dung đối với sự phân biệt".

(Theo Fox News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ