• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Trung Đông bất ngờ phản ứng mạnh chính sách Trump

Thế giới 20/04/2017 11:34

(Tổ Quốc) - Emirates, hãng hàng không lớn nhất của Trung Đông, ngày 19/4 cho biết họ đang cắt giảm các chuyến bay tới Mỹ do sự sụt giảm nhu cầu.

Emirates, hãng hàng không lớn nhất của Trung Đông, ngày 19/4 cho biết họ đang cắt giảm các chuyến bay tới Mỹ do sự sụt giảm nhu cầu sau khi các biện pháp an ninh của Mỹ tăng lên và chính quyền ôngTrump đang muốn hạn chế du khách từ các nước Hồi giáo đa số.

Nhu cầu khách sụt giảm đã buộc Emirates đã phải cắt giảm số chuyến bay tới Mỹ. (Nguồn: AP)

Quyết định hãng hàng không có trụ sở tại Dubai này là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy các biện pháp nghiêm khắc đối với khách du lịch từ Trung Đông của Mỹ đang phải nhận lại sự đáp trả bằng thiệt hại tài chính từ các hãng vận tải hành khách vùng Vịnh – có tốc độ phát triển nhanh và đã mở rộng nhanh chóng tới thị trường Mỹ trong những năm gần đây. Dubai là một trong 10 thành phố ở các quốc gia Hồi giáo bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm máy tính xách tay và các thiết bị điện tử cá nhân trong hành lý xách tay trên các chuyến bay của Mỹ.

Bên cạnh đó, lệnh cấm đi lại mới nhất của Mỹ đã đình chỉ việc cấp thị thực mới cho những người từ Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen cũng như đóng băng chương trình tị nạn quốc gia. Emirates cho biết, việc cắt giảm các chuyến bay sẽ ảnh hưởng đến 5/12 điểm đến của nước Mỹ, bắt đầu từ tháng tới. Hãng này gọi động thái trên là "một quyết định thương mại phù hợp với yêu cầu đi lại sụt giảm" trong ba tháng kể từ khi Trump nhậm chức.

"Các hành động gần đây của chính phủ Mỹ liên quan đến vấn đề cấp thị thực nhập cảnh, tăng cường kiểm tra an ninh, và hạn chế các thiết bị điện tử trong khoang máy bay, đã có một tác động trực tiếp đến lợi ích của khách hàng và nhu cầu đi máy bay vào Mỹ", hãng này cho biết.

Hành động cắt giảm chuyến bay lần nay sẽ làm giảm số lượng các chuyến bay tới Mỹ từ Dubai xuống 101 chuyến – giảm từ 126 chuyến hiện tại. Emirates thường có hai chuyến/ngày tới Boston, Los Angles và Seattle – hiện sẽ giảm xuống một chuyến/ ngày. Các chuyến bay hàng ngày đến Ft. Lauderdale và Orlando sẽ giảm xuống còn 5 chuyến/tuần.

(Theo AP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ