• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt chương trình phục vụ Tết ở TP HCM

Thời sự 05/02/2015 09:02

UBND TP HCM vừa công bố hàng loạt các chương trình biểu diễn, vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 phục vụ người dân thành phố và kiều bào.

UBND TP HCM vừa công bố hàng loạt các chương trình biểu diễn, vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 phục vụ người dân thành phố và kiều bào.

Chương trình “Xuân Quê hương” được TP HCM phối hợp với Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức ngày 7-8/2 với chủ đề “Tổ quốc vinh quang”. Nội dung gồm các buổi giao lưu, họp mặt kiều bào, đoàn kiều bào dâng hương tại đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, thăm địa đạo Củ Chi, dâng hương các vua Hùng…

Từ ngày 7 đến 28/2, chương trình ánh sáng nghệ thuật đường phố với chủ đề “Mừng Xuân Ất Mùi, mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước thống nhất” diễn ra tại các trục đường chính của quận 1, quận 3 như Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Nam Kỳ Khởi Nghĩa…

TP HCM sẽ tổ chức các chợ hoa Tết quy mô lớn tại công viên 23/9 (quận 1), công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) và công viên Lê Văn Tám (quận 3). Hoa tết từ các làng hoa ở thành phố, Đà Lạt và các tỉnh miền Tây sẽ tập trung về đây từ ngày 11 đến 18/2. Ngoài ra, TP cũng tổ chức Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn ngày 13-24/2. Các quận, huyện cũng có các chương trình riêng.

Chương trình đường Hoa và lễ hội đường Sách năm nay chuyển từ đường Nguyễn Huệ sang Hàm Nghi (quận 1) với nhiều màu sắc hứa hẹn sẽ tập trung người dân đến vui chơi đông nhất. Đường hoa năm nay có 3 chủ đề gồm “Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam”. Toàn bộ đường hoa, đường sách sẽ được phủ wifi miễn phí. Chương trình diễn ra trong 7 ngày, từ 16 đến 22/2.

UBND TP cũng lập hai đoàn viếng các nghĩa trang, tổ chức Ngày hội Bánh Tét, lễ cúng bánh tét vua Hùng, dâng hương chủ tịch Hồ Chí Minh… Đặc biệt, lễ hội đón giao thừa Tết Ất Mùi sẽ có màn bắn pháo hoa đặc sắc tại nhiều địa điểm. 

Duy Trần

(Nguồn: Vnexpress)

NỔI BẬT TRANG CHỦ