• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng ngàn du khách thập phương đổ về Phủ Dầy trước giờ G

Văn hoá 02/04/2017 19:46

(Tổ Quốc) - Ngay từ chiều 2/4 hàng ngàn người nô nức đổ về Phủ Dầy, Vụ Bản, tỉnh Nam Định để tham dự Lễ đón Bằng UNESCO ghi danh di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ngay từ chiều 2/4 hàng ngàn người nô nức đổ về Phủ Dầy, Vụ Bản, tỉnh Nam Định để tham dự Lễ đón Bằng UNESCO ghi danh di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”
Việc UNESCO ghi danh Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại khẳng định những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng trong việc bảo tồn kho tàng di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.
Nhân dịp này, du khách thập phương đã nườm nượp đổ về Quần thể Di tích văn hóa Phủ Dầy để tham quan, thắp hương cầu may mắn, cầu tài, cầu lộc cho gia đình mình.
Những huyền thoại gắn với di tích tôn thờ Bà Chúa Liễu Hạnh ở khắp mọi nơi như: Phủ Dầy, Phủ Tây Hồ, Đền Sòng và rất nhiều các phủ, đền khác. Nhưng lễ hội Phủ Dầy ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định là lễ hội lớn nhất và có tính quy mô nhất.
Khu vực hành lễ đông kín du khách thập phương về cầu may.
Để đảm bảo an ninh trật tự buổi lễ, Ban Tổ chức đã thành lập các tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, không để xảy ra sự cố bất ngờ đến với nhân dân và du khách.
Rất nhiều đoàn rồng được diễn trên các con đường trong Quần thể Di tích văn hóa Phủ Dầy 
Người dân chen chúc để được vào dân lễ.
Các phần nghi thức rước kiệu được các nghệ nhân phục dựng lại.

Từ ngày 15/3 đến hết ngày 10/4 tại các khu vực tổ chức Lễ đón Bằng UNESCO, khu vực tổ chức Lễ hội Phủ Dầy (xã Kim Thái, Vụ Bản); Phủ Quảng Cung (xã Yên Đồng, Ý Yên); các đầu mối giao thông của tỉnh, trung tâm các huyện: Vụ Bản, Ý Yên, Thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc xây dựng các cụm tranh cổ động, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, bảng điện tử, bồn hoa…

Tối nay, Lễ đón Bằng UNESCO ghi danh di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ