• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng nghìn chiến đấu cơ xuất kích: Nga bắt đầu tập trận lớn nhất

Thế giới 11/09/2018 17:17

(Tổ Quốc) - Khoảng 300.000 binh lính và hàng chục nghìn phương tiện, máy bay và tàu chiến tham gia cuộc tập trận lớn nhất trong suốt 37 năm qua của Nga.

Các đơn vị tác chiến phối hợp đến từ Trung Quốc cũng tham gia cuộc tập trận lần này.

Tập trận Vostok được cho là cuộc tập trận lớn nhất trong 37 năm qua. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tập trận Vostok 2018 nhằm thực hiện quá trình kiểm tra khả năng di chuyển của quân đội Nga và triển khai lực lượng quân đội lớn ở khoảng cách xa. Tập trận sẽ tiến hành thử nghiệm tác chiến hợp tác giữa nhiều đơn vị thúc đẩy cuộc tập trận quy mô lớn.

Cuộc tập trận thu hút khoảng 300.000 binh lính Nga, trong đó có khoảng 6000 lính không quân, trên 1000 máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lớn và khoảng 80 tàu chiến và tàu hỗ trợ.

Các khí tài quân sự được chuyển đến từ Nga. Các đơn vị Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc cũng tham gia tập trận chung lần này.

Vostok 2018 sẽ là cơ hội đầu tiên cho Nga phô diễn sức mạnh loạt vũ khí mới. Xe thiết giáp BMD-4M, xe bán tải Patriot và các tên lửa chống xe tăng Kornet sẽ lần lượt được đưa vào cuộc tập trận.

"Hãy tưởng tượng 36.000 xe quân sự di chuyển cùng một lúc: xe tăng, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh - và tất cả điều này, tất nhiên, trong điều kiện càng sát với tình huống chiến đấu càng tốt", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.

 Video: Nga chuẩn bị cho cuộc tập trận Vostok quy mô lớn. Nguồn:RT

Tuy nhiên, một trong số các yếu tố chính trong toàn cuộc tập trận là rất khó có thể quan sát từ xa. Các chuyên gia truyền thông quân sự Nga đã triển khai một mạng lưới an toàn trên diện tích khoảng 9,8 triệu km2 để đảm bảo sự trao đổi thông tin và giao tiếp ổn định giữa nhiều đơn vị quân đội tham gia vào cuộc tập trận.

Tổng thống Vladimir Putin dự kiến sẽ tham dự Vostok-2018 sau khi tổ chức một diễn đàn kinh tế ở thành phố phía đông Vladivostok của Nga, nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một trong những thượng khách.

Cuộc tập trận của Nga ở Đông Âu năm ngoái, Zapad-2017, có sự hiện diện của 12.700 lính, theo thông báo của Moscow. Tuy nhiên, Ukraine và các quốc gia vùng Baltic cho biết con số thực sự lớn hơn nhiều

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ