• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hãng Nutella bị tẩy chay ở thị trường châu Âu

Kinh tế 12/01/2017 17:00

(Tổ Quốc)-Nutella có chứa 4 thành phần làm từ sản phẩm biến đổi gen: đậu nành lecithin, sữa gạn kem, vanillin, đường.

Nutella - hãng mứt hạt phỉ và socola nổi tiếng thế giới đang có nguy cơ đứng trước khả năng bị cấm tại châu Âu.
Thông tin này được đưa ra sau khi một nghiên cứu cho thấy loại dầu cọ mà hãng này dùng cho các sản phẩm của mình có thể gây ung thư cho người sử dụng. Thông tin này đã khiến cho nhiều siêu thị tại châu Âu cấm sản phẩm của Nutella trên các kệ hàng.
Trong một diễn biến khác, Nutella được sản xuất từ các nguyên liệu: dầu cọ, hạt phỉ, đường, sữa gạn kem, vanillin, đậu nành lecithin, sữa whey. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Nutella có chứa 4 thành phần làm từ sản phẩm biến đổi gen: đậu nành lecithin, sữa gạn kem, vanillin, đường.
Ảnh minh họa - Nguồn: VietQ
Hiện Nutella đang khởi động chiến dịch truyền thông nhằm chứng minh sản phẩm của mình an toàn và lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.
Được biết, Nutella là tên một loại “kem” phết bánh mỳ, tiếng pháp là “pâte à tartiner“, tiếng anh là “spread” làm từ 2 nguyên liệu chính là cacao và hạt dẻ. Tên gọi Nutella bắt nguồn từ từ “nut” trong tiếng anh. Công thức của nó được sáng tạo ra ngày 20/04/1964 bởi hãng sản xuất các loại kẹo chocolat nổi tiếng Ferrero. Nutella chiếm thị phần rất lớn trên thị trường kem phết của thế giới, đặc biệt là ở Pháp Nutella chiếm tới 85% thị trường. Nutella xuất hiện ở thị trường Mỹ năm 1983 và trở thành đối thủ cạnh tranh ngang ngửa của loại kem bơ lạc “peanut butter” truyền thống.
Thủy Bích (t/h theo VTV, vietq)

NỔI BẬT TRANG CHỦ