• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng trăm món ăn trong “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” lần 6

Giải trí 18/05/2016 12:02

(Tổ Quốc)- “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen TP.HCM từ ngày 28/5-1/6.

(Tổ Quốc)- Đến hẹn lại lên, “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen TP. HCM từ ngày 28/5 đến 1/6.



Theo Ban tổ chức thì năm nay “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” có rất nhiều hoạt động diễn ra như: Khu vực giới thiệu 100 món chè và bánh dân gian với: Chè bà ba, chè đậu xanh nước dừa đường cát, chè chuối chưng, chè trôi nước, chè bắp, chè táo xọn, chè hột me… những món bánh như: Bánh khoai mì nướng, bánh ít trần, bánh nậm, bánh da lợn, bánh ú, bánh tét…

Ngoài giới thiệu ẩm thực còn có phần biểu diễn nghệ thuật dân tộc và trò chơi dân gian như tái hiện nghi thức “Lễ cưới và Rước dâu” của người Chăm ở Ninh Thuận và người Khmer ở Sóc Trăng, đi cầu kiều, bịt mắt bắt heo, đánh đáo, ô ăn quan, nhảy bao bố.

Hoạt động hướng nghiệp cũng là một trong những nội dung diễn ra tại Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam. Theo đó các trường đào tạo, đơn vị kinh doanh ẩm thực danh tiếng, các chuyên gia ẩm thực đến hướng dẫn cách nấu ăn, giao lưu và giới thiệu ngành nghề nấu ăn cho tất cả du khách tham dự liên hoan.

Riêng với học sinh cấp 2, cấp 3 thì BTC phối hợp với Sở GDĐT Tp.HCM tổ chức cuộc thi “Em yêu món Việt” nhằm giới thiệu và hướng dẫn các em học sinh cách chế biến các món ăn dân dã, cách làm các loại bánh dân gian: gói chả giò, chiên bánh rế, làm bánh ú, bánh chưng, bánh tét...

Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia Liên hoan sẽ có hai hội thi là Hội thi gian hàng ấn tượng và Hội thi món ngon phương Nam với các giải thưởng đi kèm.

Liên hoan năm nay chú trọng chất lượng món ăn và tính đặc trưng vùng miền nên số lượng gian hàng và chất lượng món ăn được chắt lọc. Theo đó, tối đa không quá 50 gian hàng và món ăn sẽ nằm trong danh mục  100 món ngon phương nam do du khách bình chọn hàng năm.

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam do Sở Du lịch TP.HCM, cục công tác phía Nam- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Công ty DVDL Phú Thọ phối hợp tổ chức.

Hà Anh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ