• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng trăm suất học bổng dành cho sinh viên vùng lũ

Giáo dục 28/10/2016 08:28

(Tổ Quốc) - Một số trường đại học tại TP.HCM, Đà Nẵng đã trao tặng hàng trăm suất học bổng hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt vừa qua.

Ngày 25/10,  Đại học Đông Á Đà Nẵng đã trao 212 suất hỗ trợ với tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng cho 212 sinh viên là con của những gia đình đồng bào tại 4 tỉnh vùng lũ miền Trung. Trong đó, 3 suất hỗ trợ dành cho sinh viên vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/suất) và quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ được trích từ toàn bộ số tiền học bổng Hoa Anh Đào năm học 2015-2016 của nhóm sinh viên Đại học Đông Á (tổng 16 triệu đồng).

Đây là nguồn hỗ trợ đến từ sự chung tay, sẻ chia của tập thể CBGV, SV nhà trường và tấm lòng hào hiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng dành cho các sinh viên Đại học Đông Á có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, đặc biệt vùng rốn lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình.

ĐH Đông Á hỗ trợ sinh viên 4 tỉnh vùng lũ miền Trung. 

Nghĩa cử cao đẹp này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa tích cực trong sinh viên toàn trường. Nhiều hoạt động quyên góp nhằm giúp đỡ kịp thời cho bà con vùng lũ như chương trình quyên góp sách, áo quần cũ, gây quỹ từ thiện,… cũng đã và đang được các đoàn viên thanh niên tiếp tục, với mong muốn nối dài cánh tay thiện nguyện cùng sinh viên Đà Nẵng nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung.

Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM cũng trao 127 suất học bổng (mỗi suất từ 2 triệu đến 100% học phí năm học) cho sinh viên của trường có hộ khẩu ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.  

Tương tự, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã cấp hơn 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho các sinh viên đang học tập tại trường, có gia đình bị ảnh hưởng nặng nhất do lũ lụt tại hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Chiều 27/10, PGS.TS Nguyễn Minh Hà, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Mở TP.HCM cho biết, trường cũng sẽ dành 300 suất học bổng, mỗi suất một triệu đồng hỗ trợ khó khăn đột xuất do bão và lũ lụt cho các sinh viên có hộ khẩu tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Thanh Hóa và Thừa Thiên - Huế, hiện là sinh viên đang theo học hệ chính quy còn trong thời hạn đào tạo theo quy định của trường.

Theo GS Hà, từ nay đến 8/11, sinh viên có thể nộp đơn xin cấp học bổng hỗ trợ khó khăn đột xuất do bão và lũ lụt, bản sao hộ khẩu thường trú và giấy xác nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn do bão lũ của chính quyền địa phương./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ