• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng triệu người đang khốn khổ đòn trừng phạt Triều Tiên

Thế giới 12/12/2017 19:30

(Tổ Quốc) - Liên Hợp Quốc cảnh báo, các trừng phạt vào Triều Tiên có thể khiến cho hàng triệu người dân rơi vào bế tắc.

“Việc hỗ trợ nhân đạo của các cơ quan Liên Hợp Quốc và các cơ quan khác là sợi dây cứu sinh cho khoảng 13 triệu người dân đang khốn khổ. Tuy nhiên, các trừng phạt đang khiến điều đó phản tác dụng”, ông Zeid Ra'ad Al Hussein, thuộc Cao ủy nhân quyền của LHQ cho biết.

Triều Tiên thử tên lửa. Ảnh:CNN

Thông qua cuộc họp điện đàm trước Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, ông Zeid nhấn mạnh đến các căng thẳng leo thang về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang diễn biến xấu đi dưới chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

“Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc có thể trở thành công cụ dưới sự kiểm soát của Mỹ”, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ông Zeid cho biết.

Chương trình lương thực thế giới cho biết, ngày nay, 70% trong số 25.1 triệu dân Triều Tiên đang rơi vào đói nghèo. Lũ lụt và hạn hán khiến cho nhiều nơi trên thế giới cũng liên tục khẩn thiết kêu gọi ứng cứu thực phẩm.

Tuy nhiên, việc cô lập liên tục gây khó khăn đối với Bình Nhưỡng, ông Zeid cho biết.

Theo ông Zeid, các trừng phạt gần đây đang gây khó khăn cho các cơ quan hỗ trợ bởi các trừng phạt nghiêm khắc đối với Triều Tiên.

“Mỗi nỗ lực có thể đảm bảo chính phủ Triều Tiên cần phải thay đổi chính sách của đất nước mới có thể đảm bảo việc cung ứng dịch vụ và hàng hóa cho người dân và giúp người dân Bình Nhưỡng vượt qua thời gian khủng hoảng này”, ông Zeid nói.

 (Theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ