• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng vạn đèn hoa đăng thắp sáng sông Hương cầu quốc thái dân an

Tổ Quốc Media 02/05/2018 06:27

(Tổ Quốc) - Trong không khí nghiêm trang, hàng nghìn đèn hoa đăng đã được người dân, du khách và tăng ni Phật tử Thừa Thiên - Huế thả xuống dòng sông Hương để cầu cho quốc thái dân an.

Tối 1/5, tại Công viên cầu Dã Viên (TP. Huế), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức chương trình Lễ hội hoa đăng "Tỏa sáng niềm tin". Được biết đây là một trong những chương trình nổi bật nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018.
Trước khi chương trình bắt đầu, tại sông Hương bên Công viên cầu Dã Viên những đài sen lớn nhỏ đã được BTC trang trí, thắp sáng đẹp mắt.
Từ sớm, đã có rất đông người dân, du khách và tăng ni Phật tử tại Thừa Thiên - Huế đến tham dự chương trình này.
 Bờ Nam sông Hương đoạn qua Công viên Cầu Dã Viên trong đêm diễn ra chương trình đã được thắp sáng lung linh bằng hàng chục nghìn ngọn hoa đăng.
Được biết, ngọn lửa để thắp sáng các ngọn hoa đăng chính được đoàn tăng ni Phật tử rước từ Tổ đình Từ Đàm đến Công viên cầu Dã Viên.
Theo Ban tổ chức, sẽ có 25.000 hoa đăng được thả từ 25 chiếc thuyền hoa...
 ...5.000 hoa đăng nữa được trao cho người dân, du khách và tăng ni Phật tử đến tham dự để thả xuống dòng sông Hương hiền hòa.
Sau khi tiến hành các nghi lễ, các tăng ni Phật tử tiến hành thả những hoa đăng lớn xuống sông để cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.
 Người dân và du khách cũng trao nhau những ngọn đèn hoa đăng nhỏ hơn...
Cùng cầu nguyện những điều mong muốn trước khi thả hoa đăng xuống sông Hương.
Theo Ban tổ chức, lễ hội hoa đăng Tỏa sáng niềm tin năm nay nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần, tâm linh, đạo đức. Lễ hội cũng nhằm cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới thoát chiến tranh.
 Hàng nghìn ngọn hoa đăng thả xuống sông Hương khiến dòng sông vốn dĩ hiền hòa thêm phần lung linh, rực rỡ. Chương trình đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách.
Những khoảnh khắc, những hình ảnh đẹp trong suốt thời gian diễn ra chương trình Lễ hội hoa đăng "Tỏa sáng niềm tin" đã được người dân, du khách và các tăng ni Phật tử liên tục ghi lại.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ