• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hành khách Anh trước nguy cơ lọt “top cấm đoán” khi tới Mỹ

Du lịch 25/04/2017 19:28

(Tổ Quốc) - Các hành khách Anh có thể sớm bị đưa vào lệnh cấm mang máy tính xách tay và các đồ dùng điện tử khác trong hành lý xách tay trên các chuyến bay đến Mỹ.

Các hành khách Anh có thể sớm bị đưa vào lệnh cấm mang máy tính xách tay và các đồ dùng điện tử khác trong hành lý xách tay trên các chuyến bay đến Mỹ, Telegraph ngày 25/4 cho biết.

Động thái này, nếu được thực hiện sẽ  ảnh hưởng đến hàng triệu du khách người Anh và giới doanh nhân. (Nguồn: Telegraph)

Hạn chế đối với các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động đã được áp dụng đối với một số nước Hồi giáo chiếm đa số, nhưng nay có thể được mở rộng ra các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ Anh.

Sự mở rộng đột ngột của lệnh cấm trên có thể cho thấy một lệnh cấm có quy mô toàn cầu đối với máy tính xách tay, iPad và các thiết bị điện tử khác trong hành lý xách tay có thể sắp diễn ra.

Động thái này sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu du khách người Anh và giới doanh nhân, buộc họ phải đặt các thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử vào hành lý kí gửi của họ.

Các nguồn tin của Whitehall (khu vực tập trung nhiều cơ quan của chính phủ Anh) nói rằng Mỹ đã lưu ý chính phủ Anh về việc có thể mở rộng lệnh cấm do Tổng thống Donald Trump đưa ra nhằm phản ứng với các thông tin tình báo về những kẻ khủng bố đang phát triển bom có thể được che giấu trong các thiết bị điện tử.

Theo Telegraph, Vương quốc Anh được cho là một trong nhiều quốc gia được Bộ an ninh nội địa Mỹ xem xét sẽ được đưa vào lệnh cấm mở rộng.

Tháng trước, chính phủ Anh cũng đã thông báo rằng máy tính xách tay không được mang theo trong hành lý xách tay trong các chuyến bay tới Anh từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, Jordan, Lebanon, Ai Cập và Tunisia.

Các biện pháp trên đánh dấu sự hạn chế mạnh mẽ nhất đối với hành khách Anh di chuyển qua đường hàng không sau lệnh cấm mang theo chất lỏng nhiều hơn 100ml trong hành lý xách tay năm 2006 của chính phủ Anh.

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ