• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hành trình hạ gục Pháp để lên ngôi của người Bồ

Thể thao 11/07/2016 05:44

(Tổ Quốc) -Với pha lập công duy nhất của mình ở phút bù giờ 109, Eder đã giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch Euro và mang chiếc Cup ra khỏi đất nước Pháp. a

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Evra, Sagna, Koscielny, Umtiti, Sissoko (Martial 110'), Pogba, Matuidi, Payet (Coman 58'), Griezmann, Giroud (Gignac 78').

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Guerreiro, Joao Mario, William Carvalho, Renato Sanches (Eder 85'), Nani, Cedric, Adrien Silva (Moutinho 67'), Ronaldo (Quaresma 24').


Đúng như kỳ vọng của nhiều người, trận chung kết diễn ra diễn ra đầy hấp dẫn giữa hai đội bóng được đánh giá là có lối chơi tinh quái cũng như phong độ tốt nhất tại Euro 2016. Hai đội nhập cuộc với tốc độ dồn dập, liên tục áp sát để giành lấy lợi thế trước đối phương. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, hàng loạt những tình huống bắn phá, gây nguy hiểm lên khung thành đối phương được cả hai đội tạo ra. Đáng chú ý nhất là tình huống của Antoine Griezmann ở phút thứ 7 với pha dứt điểm chân trái khiến thủ thành Rui Patricio phải giật thột một phen. 

Giữa thời điểm trận đấu diễn ra cân bằng thì một sự cố đã xảy đến phá tan cán cân. Phút thứ 17, Ronaldo bị tiền vệ Dimitri Payet phạm lỗi khá thô bạo và dính chấn thương. Dù đã rất cố gắng thi đấu nhưng đến phút 25, ngôi sao của Bồ Đào Nha buộc phải rời sân với giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt. HLV Fernando Santos đã phải rút anh ra để thay bằng Ricardo Quaresma.





Ronaldo khóc nghẹn khi phải rời sân

Kịch bản hoàn toàn thay đổi sau khi Ronaldo rời sân. Pháp trở thành đội có lợi thế ép sân khi Bồ Đào Nha chủ động lui về phòng ngự. Trong nửa cuối hiệp 1, gần như không còn tình huống đáng chú nào đến từ hai đội.

Bước sang hiệp 2, Pháp chủ động đẩy cao nhịp độ thi đấu và thế trận tấn công dường như đã có chút khởi sắc hơn. Phút 66, Griezmann nhận bóng từ quả tạt cánh trái của Coman trước khi bật lên đánh đầu lái bóng, nhưng rất tiếc, bóng đi sạt xà ngang.



Phút 75, đến lượt Oliver Giroud lại bỏ lỡ cơ hội khi pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc của anh bị thủ thành Patricio cản phá.



Phút 90+2, Pháp suýt chút nữa có được bàn mở tỷ số bằng cú dứt điểm ở cự ly gần của Gignac nhưng bóng lại dội vào mép trong cột dọc bật ra.


Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong thời gian 2 hiệp phụ, Bồ Đào Nha là đội chơi hay hơn và có nhiều hơn cơ hội gây nguy hiểm. Và ở thời điểm then chốt, Bồ Đào Nha đã làm được điều không ai ngờ đến. Phút 109, Eder có tình huống đi bóng xuất thần xộc thẳng vào hàng thủ dày đặc của Pháp trước khi đưa bóng nằm gọn trong lưới trước sự ngỡ ngàng của CĐV và cầu thủ Pháp mở tỷ số cho trận đấu.



Không còn gì để mất, Pháp dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng không còn điều kì diệu nào xảy ra nữa.



Thất bại với tỷ số sát nút trong trận chung kết, chủ nhà Pháp đành chấp nhìn Bồ Đào Nha mang chiếc cup ra khỏi đất nước mình.


Đăng Huy (ảnh:theguardian.com)

NỔI BẬT TRANG CHỦ