• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu đại dịch, châu Á – Thái Bình Dương giàu tiềm năng phát triển du lịch cao cấp

Du lịch 27/10/2022 19:46

(Tổ Quốc) - Các chuỗi khách sạn toàn cầu, từ Hilton đến Hyatt, đang đẩy nhanh việc mở thêm các khách sạn sang trọng trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, theo CNA.

Sau hơn hai năm hạn chế đi lại vì dịch Covid-19, nhu cầu du lịch đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Đây cũng là lý do tăng trưởng của ngành du lịch đang có nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là trong phân khúc cao cấp.

Châu Á – Thái Bình Dương giàu tiềm năng

Ngành khách sạn hiện đặc biệt tự tin về đà phục hồi ở châu Á Thái Bình Dương và nhiều chuỗi khách sạn đã công bố kế hoạch mở rộng đầy tham vọng trong khu vực này.

"Châu Á - Thái Bình Dương sẽ là điểm đến của du lịch cao cấp. Du lịch cao cấp cũng đã dần được phát triển tại đây từ nhiều thập kỷ trước", Nils-Arne Schroeder, Phó chủ tịch phụ trách phân khúc cao cấp tại khu vực châu Á Thái Bình Dương của Hilton, cho biết.

Quan chức này cũng tự tin rằng nhu cầu đi lại bị dồn nén lâu nay trong khu vực này sẽ thúc đẩy đà phục hồi. "Rất nhiều chuyến đi từ Mỹ và châu Âu đang đến châu Á Thái Bình Dương. Các hạn chế biên giới đã được dỡ bỏ. Vào một lúc nào đó, Trung Quốc cũng sẽ mở cửa. Khi đó, mọi người sẽ không hoãn các chuyến đi của mình nữa vì họ biết biên giới có thể đóng lại bất cứ lúc nào", ông nói.

Hậu đại dịch, châu Á – Thái Bình Dương giàu tiềm năng phát triển du lịch cao cấp - Ảnh 1.

Không gian xanh tại khách sạn InterContinental Khao Yai, Thái Lan. Ảnh: CNA.

Chuỗi khách sạn toàn cầu Hilton vào tháng 8 năm 2022 đã công bố sáu dự án khách sạn mới tại châu Á Thái Bình Dương, đáng chú ý là Waldorf Astoria Kuala Lumpur và Waldorf Astoria Jakarta tại Indonesia - dự kiến mở cửa vào năm 2024; khách sạn Waldorf Astoria đầu tiên ở Osaka, Nhật Bản vào năm 2025 và năm 2026 là Waldorf Astoria Sydney, Australia. Tại Trung Quốc, Hilton cũng dự kiến ra mắt Conrad Trùng Khánh và Conrad Thẩm Quyến vào năm 2023 và khách sạn Waldorf Astoria Tây An vào năm 2025.

Chuỗi khách sạn Conrad cũng sẽ mở một cơ sở ở Kuala Lumpur vào năm 2023 và tại Nagoya, Nhật Bản vào năm 2026. Khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu LXR đầu tiên ở Đông Nam Á cũng sẽ mở cửa tại Bali vào năm 2023.

Marriott International cũng dự kiến mở thêm 14 khách sạn ở châu Á Thái Bình Dương trong năm 2022-2023 hay chuỗi khách sạn IHG Hotels & Resorts đã khai trương Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Khao Yai ở Thái Lan vào tháng 9 năm 2022 và Regent Hongkong vào tháng 11 năm 2022. Regent Phú Quốc, khách sạn đầu tiên của Regent tại Việt Nam, cũng đã mở cửa vào tháng 4 năm 2022.

Đối với tập đoàn Hyatt, "châu Á Thái Bình Dương vẫn là một trong những khu vực sôi động và năng động nhất. Một số cơ sở kinh doanh mang tính bước ngoặt của Hyatt sẽ mở cửa trong những tháng tới, bao gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng và phong cách", Carina Chorengel, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thương mại châu Á Thái Bình Dương của Hyatt nhận xét.

Lưu trú dài hơn và gia tăng nhu cầu trải nghiệm văn hóa địa phương

Xu hướng đến châu Á du lịch đang ngày càng phát triển có thể là do trải nghiệm văn hóa đa dạng và phong phú của khu vực này. Ông Schroeder - đại diện cho Hilton, nhận xét: "Rất tuyệt vời nếu bạn đến châu Á và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, các tôn giáo khác nhau và các loại thực phẩm khác nhau".

Ông Schroeder cũng nói thêm rằng thế hệ du khách trẻ đang cởi mở hơn khi đến thăm các điểm đến không nói ngôn ngữ của họ. "Họ rất cởi mở. Họ không muốn chỉ đến Hongkong hay Tokyo. Họ muốn khám phá những nơi họ chưa từng đến".

Và trong các chuyến đi, du khách hiện đang lưu trú dài hơn trong các khu nghỉ dưỡng và cũng đang tìm kiếm những chỗ ở cao cấp hơn. Đại diện của Hyatt, bà Carina Chorengel cho biết: "Chúng tôi nhận thấy thời gian lưu trú dài hơn và nhu cầu cao hơn đối với các hạng phòng sang trọng và biệt thự cao cấp".

Khách du lịch cũng đang chi tiêu nhiều hơn trong khách sạn để trải nghiệm các dịch vụ, đặc biệt là đồ ăn và thức uống. "Du lịch sau đại dịch thực sự là để hiểu được điểm đến mà bạn tới. Bạn muốn trải nghiệm một bữa ăn địa phương do đầu bếp địa phương chế biến với các nguyên liệu địa phương, vì đó là điều bạn sẽ nhớ mãi", bà Schroeder nói.

Vì vậy, sử dụng các thực phẩm tươi sạch tại địa phương đang là xu hướng gia tăng ở các khách sạn châu Á. Khách sạn Conrad Koh Samui còn có cả một khu vườn riêng để trồng các loại rau cỏ phục vụ riêng cho nhà hàng và quán bar của khách sạn.

Hướng tới trải nghiệm lành mạnh và giàu ý nghĩa

Đại dịch Covid-19 đã cho mọi người thấy tầm quan trọng của việc ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất. Hiện nay, khách du lịch ngày càng tìm đến các dịch vụ thư giãn, giúp tinh thần khỏe mạnh trong thời gian lưu trú tại các khách sạn.

Hậu đại dịch, châu Á – Thái Bình Dương giàu tiềm năng phát triển du lịch cao cấp - Ảnh 2.

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe tại khách sạn Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi. Ảnh: CNA.

Vào tháng 6 năm 2021, khách sạn Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi đã ra mắt Trung tâm Chăm sóc sức khỏe mới – cơ sở đầu tiên trị liệu tinh thần ở Maldives. Nơi đây có hồ bơi trị liệu thủy sinh được thiết kế riêng, đài phun nước đá, phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô. Hồ bơi trị liệu thủy sinh cũng có nhiều khu riêng- bao gồm vòi phun khí, ghế mát xa và bồn tắm tia - mỗi nơi hướng đến thư giãn cho các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Và ngoài các dịch vụ spa, trải nghiệm chăm sóc sức khỏe còn nhiều điều khác nữa, ông Schroeder nói. Vào mỗi dịp trăng tròn, khách sạn Conrad Bali lại tổ chức Lễ kỷ niệm Purnama, nơi du khách học cách làm đồ lễ theo kiểu Bali trước khi đến đền thờ của khách sạn để cầu phúc. Sau đó, họ thưởng thức bữa tối ba món, sau đó là trải nghiệm nghi lễ tĩnh tâm và thiền định trên bãi biển.

Ông Schroeder cho biết: "Spa là một điều nên làm, nhưng du khách cũng muốn có trải nghiệm chăm sóc sức khỏe độc đáo và đặc biệt so với những điều các nơi khác vẫn làm".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ