• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu đại dịch, xu hướng du lịch dưỡng sinh tăng mạnh

Thế giới 22/09/2022 11:07

(Tổ Quốc) - Bất chấp những lo ngại về tài chính, một nửa số người tiêu dùng có kế hoạch duy trì hoặc thậm chí tăng chi tiêu cho các chuyến du lịch dưỡng sinh trong những tháng tới, bất kể mức thu nhập như thế nào, theo một nghiên cứu gần đây của Accenture.

Mọi người hiện tại không chỉ muốn tìm nơi xa mà còn muốn tập trung vào sức khỏe của họ. Trong số những người tiêu dùng có thu nhập cao, 39% nói rằng họ đã đặt trước một chuyến du lịch sang trọng hoặc một kỳ nghỉ dưỡng sinh từ nay cho đến đầu năm 2023. Trong số những người thuộc thế hệ millenial (những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1981 đến năm 1996), 21% nói rằng họ đã đặt trước một kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe trong cùng khung thời gian trên.

Cuộc khảo sát của Accenture được tiến hành với hơn 11.000 người tiêu dùng ở 16 quốc gia cho thấy sức khỏe và hạnh phúc đang được coi là yếu tố "thiết yếu". 33% trong số họ nói rằng họ đang tập trung hơn vào việc tự chăm sóc bản thân so với một năm trước.

Khi người tiêu dùng thay đổi suy nghĩ, "sẽ có một cơ hội lớn cho du lịch. Các công ty tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng sẽ tăng cường liên kết với cộng đồng địa phương để cung cấp những trải nghiệm khác biệt", Emily Weiss, giám đốc điều hành cấp cao tại Accenture, cho biết.

Bà Emily Weiss nói rằng hạnh phúc cá nhân không chỉ "là một niềm đam mê mà còn là một nhu cầu thiết yếu đối với người tiêu dùng ngày nay, ngay cả vào thời điểm mà nhiều người đang cảm thấy áp lực tài chính".

Hậu đại dịch, xu hướng du lịch dưỡng sinh tăng mạn  - Ảnh 1.

Xu hướng du lịch dưỡng sinh đang được quan tâm chú ý. Ảnh: Getty.

Du lịch dưỡng sinh

Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu, du lịch dưỡng sinh được dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình 21% hàng năm cho đến năm 2025. Hiện các công ty du lịch và bất động sản cũng đang tăng cường dịch vụ để đáp ứng những người tiêu dùng chú trọng đến sức khỏe.

Trang web về du lịch Vacayou tại Mỹ đã kết nối khách du lịch với những địa điểm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe. Hiện tại, lưu lượng truy cập trang của họ đã tăng 300% so với một năm trước, người sáng lập và Giám đốc điều hành Muirgheal Montecalvo cho biết.

Bà Montecalvo nói: "Mọi người đang bắt đầu đi du lịch trở lại và họ đang tìm kiếm những cách đi du lịch lành mạnh hơn. Họ bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào việc chăm sóc bản thân và sức khỏe. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ được phản ánh trong du lịch".

Bà Montecalvo đã xây dựng trang Vacayou từ cuối năm 2019 nhưng trang web chỉ mới được ra mắt vào tháng 6 năm 2021 do đại dịch. Vacayou cho biết họ sẽ ra mắt công cụ đặt phòng vào tháng 10 năm nay.

Theo Montecalvo, quan niệm về du lịch dưỡng sinh khác biệt đối với từng người: Một số coi đó là đi bộ đường dài hay đi xe đạp; những người khác coi đó là một buổi spa cuối tuần hoặc một khóa yoga. Nhiều người thì tìm cách đi ra ngoài trời hay vào các công viên quốc gia. Họ muốn có những kỳ nghỉ trong không khí trong lành.

Sử dụng thời gian có ích tại sân bay

Mối quan tâm đến sức khỏe thậm chí còn mở rộng tới khoảng thời gian chờ ở sân bay.

Karl Llewellyn, người sáng lập kiêm CEO cho biết: Mọi người muốn trải nghiệm một khoảng thời gian có ý nghĩa trong 3-4h chờ đợi chuyến bay của họ.

Được thành lập vào năm 2016, Sanctifly là ứng dụng hướng dẫn hành khách trải nghiệm các không gian thư giãn ngay gần sân bay, bao gồm phòng tập thể dục, hồ bơi và cơ sở spa. 60% khách hàng của Sanctifly là các doanh nghiệp mua thẻ thành viên cho nhân viên của họ và 40% là người dùng cá nhân.

Ông Llewellyn cho biết tháng 8 và tháng 9 năm 2022 là những tháng bận rộn nhất của Sanctifly khi lượng khách tăng 500% so với năm ngoái và 150% vào năm 2019.

Ông Llewellyn nói: "Thái độ của chúng ta đối với việc đi du lịch đang chuyển từ uống bia và ăn bánh mì kẹp thịt ở sân bay sang chăm sóc bản thân tốt hơn trong thời gian ở sân bay".

Mỹ đang là thị trường đông khách nhất của Sanctifly trên toàn cầu và ông Llewellyn cho rằng một phần nguyên nhân là do các chuyến bay bị hoãn.

Ông nói: "Sự gián đoạn du lịch mang lại lợi nhuận cho chúng tôi. "Nếu bạn có sáu giờ ở sân bay, chúng tôi là sản phẩm phù hợp với bạn. Không còn một dịch vụ nào có thể cho bạn biết phải làm gì với sáu giờ tại sân bay Los Angeles, JFK hay Atlanta.

Phát triển các không gian nghỉ dưỡng tại khách sạn

Diana Stobo, người sáng lập kiêm chủ sở hữu của khu nghỉ dưỡng The Retreat Costa Rica, cho biết ngay sau khi các hạn chế đi lại do COVID-19 được dỡ bỏ, "khách du lịch rất háo hức được đắm mình với những trải nghiệm tích cực, lành mạnh và phong phú. Chúng tôi thấy rất nhiều khách đặt các chương trình được xây dựng sẵn tập trung vào dưỡng sinh và chữa lành".

The Retreat Costa Rica đã chứng kiến sự gia tăng số lượng đặt phòng ở phụ nữ từ 28 đến 35 tuổi, cũng như sự gia tăng về lượng đặt phòng của khách nam. Stobo cho biết hầu hết khách đều đặt phòng trực tiếp thông qua trang web sau khi được bạn bè giới thiệu truyền miệng hay tự tìm kiếm thông tin trên mạng.

Stobo nói: "Trong suốt đại dịch, tất cả chúng ta đều bắt đầu xem xét chất lượng cuộc sống và đánh giá các lối sống khác nhau của mình. "Nhiều người trong chúng ta nhận ra lợi ích của việc tự chăm sóc bản thân và sống một lối sống lành mạnh hơn".

Palmaia, The House of AïA là một khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe sang trọng ở Mexico được mở cửa vào năm 2019. Nơi này cũng đã ghi nhận nhiều gia đình tới đây để nghỉ ngơi dưỡng sinh, Kelly Whitehead, giám đốc chăm sóc sức khỏe cấp cao của Palmaia, Mỹ cho biết.

Khu nghỉ mát Mexico đang nhận thấy nhu cầu đặc biệt mạnh mẽ từ những vị khách ăn chay và thuần chay, những người bị cuốn hút với "trải nghiệm ẩm thực" hoàn toàn từ thực vật, cũng như từ các gia đình muốn đăng ký cho con mình tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe dành cho trẻ em của Palmaia.

Đại dịch đã là một cơ hội cho nhiều người tạm dừng và suy nghĩ lại về các giá trị và ưu tiên của họ.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ