• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu lùm xùm nhân sự, Bộ Công Thương được khen làm tốt tái cơ cấu bộ máy

Kinh tế 29/12/2016 11:20

(Tổ Quốc) -Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tái cơ cấu bộ máy nhân sự là vấn đề mà các bộ đều cần thiết phải làm. Trên thực tế nhiều bộ đã thực hiện nhưng lại không giảm, trong khi Bộ Công Thương đã làm tốt vấn đề này.

Tiếp tục chương trình phiên họp Chính phủ trực tuyến cuối năm, sáng 29/12, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong năm 2016, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ, các mục tiêu đã đạt được rất tích cực cả về xuất khẩu; tổng mức luân chuyển hàng hóa; giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng khoảng 7,4%;...Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Vấn đề tái cơ cấu bộ máy chúng tôi đang làm rất quyết liệt”.

Bộ Công Thương đã quyết liệt trong tái cơ cấu bộ máy (Nguồn: www.moit.gov.vn)

Trong năm 2017, Bộ trưởng nhấn mạnh đến vấn đề về đảm bảo cung cấp điện cho nền kinh tế và nhu cầu xã hội (xây dựng các nhà máy phát điện trọng điểm, phát triển hệ thống truyền tải, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm, sử dụng năng lượng hiệu quả, quản lý vận hành các công trình thủy điện, xử lý tro, xỉ thải các nhà máy nhiệt điện; phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch...).



Khẳng định tầm quan trọng của hệ thống phân phối bán lẻ nội địa cả trong đóng góp vào tăng trưởng GDP, giải quyết công ăn việc làm, Bộ trưởng cho biết, Bộ Công Thương đang xây dựng chiến lược để phát triển hệ thống bán lẻ trong nước trong bối cảnh hội nhập.



Đồng thời, Bộ cũng phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương ban hành hệ thống các hàng rào kỹ thuật để bảo vệ sản xuất trong nước.

“Ngành bán lẻ đã đóng góp 15%/năm giai đoạn 2011-2015, tạo công ăn việc làm cho 7 triệu lao động – Điều này cho thấy ngành bán lẻ có ý nghĩa quan trọng trong phát triển bền vững”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nhận định về phát biểu của người đứng đầu ngành Công Thương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là một bộ lớn vì từ 6 bộ gộp lại.

Thủ tướng đánh giá cao ngành Công Thương năm 2016 đã làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, về việc giải quyết, xử lý tồn đọng 12 dự án thua lỗ “đắp chiếu”, Thủ tướng cho rằng Bộ Công Thương cần “bình tĩnh để xử lý”. Bên cạnh đó, Thủ tướng khen Bộ Công Thương  thời gian qua đã làm tốt tái cơ cấu bộ máy.

“Bộ Công Thương đã làm tốt việc tái cơ cấu bộ máy. Bộ máy của ngành Công Thương gọn hơn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, tái cơ cấu bộ máy là vấn đề các bộ đều phải làm, tuy nhiên trên thực tế nhiều bộ cũng đã làm nhưng không giảm./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ