• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu nghỉ lễ: Mỹ Đình giảm tải, Nước Ngầm nặng gánh

Thời sự 02/01/2017 17:10

(Tổ Quốc) - Bến xe Nước Ngầm, số lượt xe đã tăng từ 300 – 400 lượt xe/ngày lên 700 – 800 lượt xe/ngày, tăng gấp đối số lượt xe so với ngày trước. Bến Mỹ Đình vắng hơn thường ngày.

Ngày 2/1/2017 là ngày đầu tiên các xe khách liên tỉnh đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô bắt đầu hoạt động tại bến xe mới theo chủ trương điều chuyển luồng, tuyến của TP.Hà Nội. Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số bến xe chính như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, tình hình tại đây đã có vẻ khá hơn những ngày trước. 

Quyết tâm điều chuyển luồng, tuyến

Ngay từ sáng sớm (2/1), lực lượng Thanh tra giao thông Hà Nội đã bố trí 4 tổ công tác đặc biệt túc trực tại 2 bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm để sẵn sàng xử lý nghiêm những trường hợp nhà xe cố tình chống đối. Tuy nhiên, với sự có mặt để đôn đốc, vận động của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, có vẻ như hiện tượng không chịu đón khách đã không còn tái diễn.

 Lực lượng Thanh tra Giao thông Hà Nội ra quân đảm bảo ATGT tại khu vực Bến xe Giáp Bát

Theo ông Nguyễn Quang Lượng – Tổ trưởng Tổ công tác số 1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, ngay từ 6 giờ sáng 2/1, đơn vị đã ra quân chốt trực để xử lý các nhà xe vẫn cố tình hoạt động tại bến cũ. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở, trong những ngày tới, lực lượng TTGT sẽ tiếp tục cắm chốt để đảm bảo trật tự giao thông trước và trong khu vực bến.

Giám đốc Sở GVTT Hà Nội Vũ Văn Viện cũng khẳng định: “Nếu nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở GTVT sẽ cắt lốt”.

Đối với các nhà xe đã chuyển sang hoạt động, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Quang Lập cho biết: “Sau khi tiến hành họp bàn và đối thoại để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp vận tải, Ban giám đốc Bến xe Nước Ngầm đi đến quyết định trong khoảng 2 tuần đầu sẽ hỗ trợ lệ phí cho các nhà xe. Theo đó, đối với những xe xuất bến không có khách nào sẽ được hỗ trợ 100% chi phí còn có khách cũng sẽ được hỗ trợ 20% chi phí.”  

Thanh tra giao thông Hà Nội đã bố trí 4 tổ công tác đặc biệt túc trực tại các Bến xe để sẵn sàng xử lý nghiêm những trường hợp nhà xe cố tình chống đối.

Đây là những động thái rất tích cực của lực lượng chức năng cũng như các doanh nghiệp đang kinh doanh vận tải hành khách tại Hà Nội trong ngày đầu thực hiện chủ trương mới nhằm giảm tải ùn tắc giao thông.

Mỹ Đình giảm tải, Nước Ngầm nặng gánh

Nếu như những ngày trước, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân thì mỗi ngày tổng số lượt xe ra vào tại Bến xe Mỹ Đình ước tính khoảng 1.500 lượt/ngày. Sau khi điều chuyển luồng tuyến, số xe giảm xuống 1.000 lượt/ngày. Còn tại Bến xe Nước Ngầm, số lượt xe đã tăng từ 300 – 400 lượt xe/ngày lên 700 – 800 lượt xe/ngày, tăng gấp đối số lượt xe so với ngày trước.

 Nhiều nhà xe trong danh sách phải chuyển tuyến từ BX.Mỹ Đình xuống BX.Nước Ngầm đã chấp hành chủ trương 

Cụ thể, Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi các tỉnh Bắc Kạn (2 lốt), Cao Bằng (5 lốt), Hà Giang (8 lốt), Lai Châu (6 lốt), Lào Cai (17 lốt), Phú Thọ (1 lốt), Thái Nguyên (6 lốt), Tuyên Quang (14 lốt), Vĩnh Phúc (5 lốt), Yên Bái (11 lốt) từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Mỹ Đình, tổng số 75 lốt/ngày.

Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (3 lốt), Đắc Nông (2 lốt), Kon Tum (1 lốt) từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Yên Nghĩa (6 lốt/ngày); Điều chuyển tuyến, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh Nam Định (162 lốt), Đắc Lắc (4 lốt), Gia Lai (1 lốt), Thái Bình (146 lốt), Thanh Hóa (43 lốt), Nghệ An (79 lốt), Hà Tĩnh (5 lốt) từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm tổng số 440 lốt/ngày…

 Một số Nhà xe do mới bắt đầu hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm nên vẫn chưa thay đổi tên Bến xe hoạt động cũ là Mỹ Đình trên biển hiệu điện tử niêm yết ở trước xe.

Theo chủ trương, TP. Hà Nội sẽ tiến hành điều chuyển hơn 20.000 lượt chuyến/tháng, với gần 700 nốt xe liên quan 3 bến xe trong khu vực thường xuyên ùn tắc là Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm. Ngoài xe, việc điều chuyển còn được thực hiện ở một số Bến xe như Gia Lâm, Yên Nghĩa, Giáp Bát.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến trưa 2/1 mới chỉ khoảng 10% số xe trong diện chuyển tuyến đã bắt đầu vào hoạt động chính thức tại Bến xe Nước Ngầm.

Những hình ảnh PV Tổ Quốc ghi nhận từ các bến xe ở cửa ngõ Thủ đô:

Chiều 2/1, sau kì nghỉ lễ Tết dương lịch người dân bắt đầu đổ về Thủ đô bắt đầu tuần làm việc mới.


Do quyết định điều chuyển một số tuyến xe khách từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm nên lượng khách về bến Mỹ Đình đã giảm đáng kể.

Khu vực trả khách vắng khách hơn thường ngày.

Bến trả khách của một số tuyến xe phía Bắc đã thông thoáng hơn cả ngày thường.

Khu vực đông nhất khách nhất là bến xe buýt trước bến Mỹ Đình.

Lượng khách đi các khu vực lân cận như Xuân Khanh, Sơn Tây... tăng đột biến.

Được biết do một số tuyến xe khách đi qua các khu vực ngoại thành Hà Nội đã chuyển sang bến Giáp Bát và Nước Ngầm nên nhu cầu trung chuyển đến các điểm trên dồn toàn bộ khách vào xe buýt.

Việc điều chuyển các tuyến xe tại bến xe khách Mỹ Đình đã giảm đi nhiều việc ách tắc giao thông.

Lực lượng CSGT đội 6 cho biết lượng xe khách đã giảm đáng kể, giúp cho tuyến tuyến đường Phạm Hùng cũng thông thoáng hơn

Bảo Trung- Thế Công

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ