• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu quả nghiêm trọng từ động đất Hokkaido: Thương vong liên tục gia tăng

Thế giới 07/09/2018 16:19

(Tổ Quốc) - Số người chết do trận động đất mạnh tại đảo Hokkaido ở miền bắc Nhật Bản đã tăng hơn gấp đôi.

Số người chết do trận động đất mạnh tại đảo Hokkaido ở miền bắc Nhật Bản đã tăng hơn gấp đôi, lên ít nhất 18 người và hơn một nửa dân số trong tổng dân cư 5.3 triệu người tại đây vẫn chưa có điện, Thủ tướng Shinzo Abe ngày 7/9 cho biết.

Trận động đất 6,6 độ richter đã xảy ra trước bình minh ngày 6/9, kéo theo lở đất chôn vùi nhiều nhà cửa và làm tê liệt Hokkaido khi cắt đứt hệ thống điện và giao thông.

Số người chết đã được thông báo ban đầu là 8  người, nhưng trong một cuộc họp khẩn cấp vào đầu ngày 7/9, ông Abe đã thông số lượng người tử nạn mới nhất là 18 người. Theo cơ quan xử lý thiên tai Nhật Bản, 26 người khác vẫn đang mất tích.

Sau động đất, hòn đảo Hokkaido, một địa điểm du lịch nổi tiếng với núi, hồ và đồ hải sản tươi ngon, đã bị cắt điện trên diện rộng sau khi tập đoàn điện lực Hokkaido đóng cửa các nhà máy điện để phòng ngừa.

Tập đoàn này đã tái cung cấp điện cho khoảng 1,31 triệu trong số 2,95 triệu khách hàng vào đầu thứ 6, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết. Có thể mất ít nhất một tuần để khôi phục lại điện toàn bộ các nơi, Bộ trưởng Công nghiệp Hiroshige Seko đã nói.

Các sự kiện văn hóa cũng bị ảnh hưởng, trong đó trận giao hữu bóng đá giữa Nhật Bản và Chile được lên kế hoạch vào ngày thứ Sáu tại Sapporo đã bị hủy bỏ.

Trận động đất này là thiên tai thứ hai diễn ra tại Nhật Bản trong tuần này sau khi nước này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão, lũ và nắng nóng trong mùa hè vừa qua.

Sân bay quốc tế Kansai đã bị đóng cửa kể từ khi bão Jebi độ bộ vào Osaka hôm thứ Ba, mặc dù một số chuyến bay nội địa do Japan Airlines (JAL) khai thác và hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation của ANA đã được nối lại ngày 7/9.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ