• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ điều khoản “độc” trong hợp đồng hôn nhân ông chủ Facebook

Kinh tế 27/11/2017 11:24

(Tổ Quốc) - Các cặp đôi nổi tiếng, giàu có thường đưa những điều khoản “độc nhất vô nhị” vào thỏa thuận tiền hôn nhân của mình.  

Hợp đồng tiền hôn nhân là một văn bản pháp luật rất phổ biến tại các nước phương Tây, được ký kết giữa các cặp đội trước khi tiến tới hôn nhân chính thức. Phần lớn các hợp đồng đều liên quan đến các vấn đề tài chính, quyền nuôi con… của vợ chồng trước và sau khi ly hôn. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp, hợp đồng tiền hôn nhân bao gồm các điều khoản riêng tư, thậm chí là… kỳ quặc mà không cặp đôi nào giống nhau. Điều này đặc biệt “áp dụng” với những người nổi tiếng và có khối lượng tài sản lớn.

Cùng điểm qua các hợp đồng hôn nhân đặc biệt của các cặp đôi giàu có “nhất nhì” và được nhiều người biết đến trên thế giới.

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan thống nhất dành nhiều thời gian hơn bên nhau

Vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

Trước khi kết hôn năm 2012, khi Priscilla Chan chuyển tới Palo Alto, California, cô và CEO Facebook Mark Zuckerberg đã ký kết một hợp đồng tiền hôn nhân. Trong đó, Zuckerberg đồng ý hẹn hò với Priscilla ít nhất một lần/tuần và dành 100 phút mỗi tuần với vợ ở bên ngoài văn phòng hoặc nhà riêng.

Tổng giá trị tài sản hiện nay của vợ chồng Zuckerberg vào khoảng 74,5 tỷ USD.

Jessica Biel và Justin Timberlake có điều khoản đặc biệt về ngoại tình

Cả Jessica Biel và Justin Timberlake đều là những ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí

Có lẽ do cùng hoạt động trong lĩnh vực giải trí nên nữ diễn viên Jessica Biel và nam ca sỹ Justin Timberlake rất có ý thức về các mối “quan hệ ngoài luồng”. Hợp đồng hôn nhân của hai người bao gồm một điều khoản đặc biệt, theo đó, Biel sẽ nhận được 500.000 USD nếu Timberlake ngoại tình.

Giá trị tài sản của hai ngôi sao này ước tính vào khoảng 248 triệu USD.

Nicole Kidman và Keith Urban đồng ý không lạm dụng thuốc gây nghiện và rượu bia

Gia đình Nicole Kidman và Keith Urban hiện đang sống tại Australia

Trong hợp đồng hôn nhân với Nicole Kidman, nam ca sỹ Keith Urban – người từng có quá khứ nghiện rượu và lạm dụng cocaine, sẽ nhận dược 600.000 USD/năm trong suốt thời gian hai người sống cùng nhau, nếu anh không sử dụng thuốc gây nghiện bất hợp pháp hoặc tiêu thụ đồ uống có cồn ngoài tầm kiểm soát.  

Kidman và Urban kết hôn vào tháng 6/2006 và bốn tháng sau đó, Urban đã đăng ký khóa cai nghiện rượu. “Chắc chắn là chúng tôi đã gặp nhau đúng vào thời điểm,” Urban nói với tạp chí People năm 2007. “Trước đó, cô ấy nói rằng muốn thẳng thắn với tôi. Tôi cảm thấy có điều gì đó đem chúng tôi lại gần nhau và sau đó cùng quan sát chúng tôi.”

Jay-Z và Beyoncé coi làm mẹ, làm vợ là một công việc “có lương”

 Jay-Z và Beyoncé là một trong những cặp vợ chồng quyền lực nhất trong giới showbiz

Jay-Z và Beyoncé được cho là đã ký một hợp đồng tiền hôn nhân, trong đó, mỗi khi mang thai và sinh con, nữ ca sỹ đều nhận được 5 triệu USD. Hợp đồng này cũng ghi rõ, nếu hôn nhân của hai người kết thúc trước 2 năm (kể từ ngày kết hôn), người vợ sẽ được đền bù 10 triệu USD. Ngoài ra, trong 15 năm đầu tiên trong hôn nhân, mỗi năm Beyoncé cũng sẽ nhận được 1 triệu USD.

Là một trong những cặp đôi quyền lực nhất trong ngành giải trí, tổng giá trị tài sản của Jay-Z và Beyoncé ước tính là 1,16 tỷ USD.

(Theo Business Insider)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ