• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ về Liên hoan phim Cannes lần thứ 69

Giải trí 31/03/2016 17:36

(Tổ Quốc)- Những thông tin về LHP Cannes 2016 đã bắt đầu nóng lên ngay trong những ngày cuối tháng 3 này...

(Tổ Quốc)- Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 69 sẽ diễn ra từ ngày 11-22/5 tại Pháp, và phải đến khoảng giữa tháng 4, danh sách các phim được chọn tranh giải chính thức mới được công bố. Tuy nhiên, một số thông tin ban đầu liên quan đến LHP danh tiếng lần thứ 69 này đã thu hút những người quan tâm đến nghệ thuật điện ảnh.

Tấm áp phích (poster) của LHP Cannes lần thứ 69 là một cảnh trong bộ phim “Contempt” (1963) của đạo diễn Jean-Luc Godard. Tấm ấm phích có màu vàng là tông chủ đạo với cảnh một người đàn ông đang leo lên những bậc thang của dinh thự Casa Malaparte tọa lạc ở phía Đông của hòn đảo Capri, Mỹ. Thế nhưng, tâm điểm của bức hình là những bậc thang của tòa nhà, chứ không phải con người.



Poster chính thức của LHP Cannes lần thứ 69

Trong những năm gần đây, LHP Cannes thường chọn hình ảnh của các ngôi sao danh giá, như Marilyn Monroe, Paul Newman, Marcello Mastroianni hay Ingrid Bergman làm áp phích chính thức. Tuy nhiên, hình ảnh những bậc thang cũng từng được chọn làm poster cho LHP Cannes năm 1991, 2005.

Bộ phim Café Society tác phẩm điện ảnh của đạo diễn lừng danh Woody Allen có sự tham gia của ngôi sao Chạng vạng Kristen Stewart sẽ được chiếu mở màn tại LHP Cannes 2016.

Người đảm nhiệm vai trò chủ tịch ban giám khảo năm nay chính là George Miller, vị đạo diễn người Úc nổi tiếng với bộ phim Mad Max: Fury Road.

Riêng về thông tin bộ phim Đời như ý của Việt Nam được nhắc đến LHP Cannes 16 thời gian vừa qua, thực chất chỉ là việc một bộ phim đăng ký tham dự LHP Cannes và được ban tổ chức hồi đáp qua email là đã nhận được, chứ không phải lọt qua bất kỳ vòng nào. Phải đến khoảng giữa tháng 4 những phim nào được chọn tranh giải chính thức mới được ban tổ chức công bố.

Cho đến nay, những bộ phim Việt Nam được nhắc tới trong sự kiện LHP Cannes này mới chỉ có đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng với “Mùi đu đủ xanh” đoạt giải Camera vàng. Gần đây nhất là tác phẩm điện ảnh “Bi, đừng sợ” của đạo diễn Phan Đăng Di từng đến Cannes trong hạng mục Tuần lễ các nhà phê bình Cannes và đoạt hai giải.

Hà Anh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ