• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hết hạn hợp đồng, gần 400 giáo viên tại Thanh Hóa có nguy cơ mất việc

Giáo dục 07/07/2016 06:57

(Tổ Quốc) - UBND huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa vừa có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 376 giáo viên do hết hạn hợp đồng.

Trao đổi với Tiền Phong chiều 6/7, ông Lê Duy Thanh - Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết như vậy.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch của Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức,viên chức, huyện Vĩnh Lộc đã tiến hành rà soát số lượng lao động hợp đồng.

Các lao động bị chấm dứt hợp đồng có ý kiến. Ảnh nguồn: tienphong.vn.

Qua rà soát, có 419 hợp đồng đều hết hạn từ ngày 30/6/201620/6, trong đó có 376 trường hợp là giáo viên, nhân viên hợp đồng trong các trường học khối mầm non là 153 người, khối Tiểu học có 92 người, khối THCS có 128 người và Trung tâm GDTX có 03 người.

Ông Lê Duy Thanh cho biết thêm, UBND Vĩnh Lộc không ký tiếp hợp đồng lao động là đúng theo chủ trương của nhà nước về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. UBND đang lên phương án để xây dựng kế hoạch, cơ chế hỗ trợ cho người lao động trong thời gian tìm công việc mới và xây dựng cơ chế hỗ trợ có lợi cho người lao động.

Qua tìm hiểu được biết, phần lớn giáo viên đã có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Việc UBND huyện Vĩnh Lộc ra Thông báo dừng không ký lại hợp đồng lao động đối với các trường hợp hết hạn hợp đồng lao động đã gây ra tâm lý hoang mang lo lắng cho các giáo viên.

Trong số đó, có những giáo viên đã có thâm niên đứng trên bục giảng hàng chục năm. Nhiều giáo viên đã có tuổi nên vấn đề đi tìm việc làm khác đối với họ là cả một vấn đề.

Qua chia sẻ của giáo viên thì việc UBND huyện không ký tiếp hợp đồng lao động không chỉ khiến họ cảm thấy hoang mang, lo lắng mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống trước mắt của họ./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ