• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hết kiên nhẫn, cụ già cao tuổi nhất thế giới muốn... chết

Thế giới 31/08/2016 09:21

(Tổ Quốc) - Cụ ông cao tuổi nhất thế giới Mbah Gotho đến từ Indonesia cho biết, sau khi đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, ông “chỉ muốn chết”.  

Theo các con số được ghi trên chứng minh thư, ông Mbah Gotho, sống tại Sragen ở miền Trung Java sinh ngày 31/ 12/ 1870. Các quan chức địa phương đã xác nhận thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật.

Chính quyền địa phương đã xác nhận thông tin chứng minh thư của cụ ông Gotho là chính xác. (Nguồn: Telepgraph)

Khi được các tổ chức độc lập xác nhận thêm, ông Gotho sẽ chính thức trở thành người sống lâu nhất thế giới, vượt qua kỷ lục của cụ bà Jeanne Calment người Pháp, qua đời vào năm 1977 ở tuổi 122.

Hiện tại, ông Gotho cho biết không còn muốn sống lâu thêm nữa."Những gì tôi muốn là được nhắm mắt xuôi tay. Các cháu chắt của tôi đã hoàn toàn trưởng thành, "ông Gotho chia sẻ với truyền thông địa phương.

Telepgraph cho biết, ông Gotho đã phải chứng kiến sự ra đi rất nhiều người thân yêu, trong đó có 10 anh em, 4 người vợ và tất cả những người con của mình. Người vợ gần nhất của cụ ông này đã mất vào năm 1988.

Một trong những người cháu của ông Gotho nói, ông nội đã chuẩn bị cho cái chết của mình từ năm ông 122 tuổi. Cụ thậm chí đã chuẩn bị trước một phần mộ từ năm 1992 gần với nơi chôn cất của các con ông.

Các thành viên trong gia đình cho biết ông Gotho hiện tại dành phần lớn thời gian để ngồi nghỉ ngơi và nghe radio do thị lực của ông rất yếu và không thể xem rõ các chương trình truyền hình.

Khi được hỏi về bí mật để trường thọ, ông Gotho trả lời: "Công thức đơn giản là sự kiên nhẫn."

(Theo Telepgraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ