• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiến tặng gần 1400 hiện vật quý cho Bảo tàng báo chí Việt Nam

Văn hoá 18/03/2017 21:03

(Tổ Quốc) - Chiều 18/3, trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc 2017, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam lần thứ 6.

Ngày thứ hai trong khuân khổ Hội báo Toàn quốc 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã có nhiều hoạt động được diễn ra
bao gồm các hoạt động biểu diễn văn nghệ chào mừng, giao lưu báo chí truyền thông với những vấn đề nóng của xã hội, và lễ hiến tặng hiện vật báo chí cho bảo tàng báo chí.
Đoàn  Chủ tịch hội nhà báo tham quan chấm điểm và chup ảnh lưu niệm tại gian báo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch .

Toàn cảnh buổi lễ hiến tặng hiện vật cho bảo tàng báo chí . nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; các nhà báo tiêu biểu cho các thế hệ; các gia đình nhà báo...tại nhiều vùng miền trong cả nước, như Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, Lào Cai, Sơn La...đã không quản ngại xa xôi, vất vả, đem hiện vật về đây hiến tặng.

Phát biểu tại Lễ hiến tặng hiện vật, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, những kỷ vật quý báu của các thế hệ nhà báo đi trước để lại cho đời sau, không chỉ giúp làm giàu hơn kho tư liệu báo chí của Bảo tàng Báo chí Việt Nam, mà còn góp phần quan trọng làm nên sức sống, sự sinh động và phong phú của bảo tàng
Chiếc huy hiệu của báo Nhân Dân từ những ngày đầu thành lập cùng cuốn sách được coi là "gối đầu giường"  của thanh niên miền nam trước đây  do gia đình cố Nhà Báo Huỳnh Lý trao tặng .
Chiếc ăng- gô đựng cơm của nhà báo Đương Đức Quảng.
Nhà văn, nhà báo Nguyễn Trần Thiết đã trao tặng chiếc máy ảnh là phần thưởng giải Nhất một cuộc thi báo chí cho loạt bài điều tra vụ án tên gián điệp Võ Đại Tôn trên báo Quân đội Nhân dân.
Bức tượng bà Sương Nguyệt Anh - nữ chủ bút đầu tiên của báo chí Việt Nam do nhà báo Mai Sông Bé trao tặng Bảo tàng.
Chiếc máy quay của đài phát thanh truyền hình Sơn La năm 1990 được dùng để ghi lại trận lũ lịch sử năm 1991.
Chiếc máy TEAC hiệu A- 4070 của Nhật Bản sản xuất từ thập niên 50-70 của thế kỷ trước do Hội nhà báo Pleiku và nhà báo Mai Chí Vũ hiến tặng .
Giấy chứng nhận của tổ chức quốc tế các nhà báo ( OJJ) trao tặng nhà báo Xuân Thủy do Nhà báo Nguyễn Gia Thụy - Chánh văn phòng hội nhà báo Việt Nam Hiến tặng.
58 tập thể và cá nhân từ nhiều vùng miền của đất nước về tham dự và đóng góp tại Lễ hiến tặng hôm nay với khoảng 1.400 hiện vật.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ