• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiện trường bắt cóc máy bay Lybia: Cái kết bất ngờ và uẩn khúc không tưởng?

Thế giới 23/12/2016 22:42

(Tổ Quốc) - Tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được giải thoát trong vụ cướp máy bay tại Malta ngày 23/12 sau khi hai kẻ không tặc đầu hàng.

Tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được giải thoát trong vụ cướp máy bay tại Malta ngày 23/12 sau khi những kẻ không tặc – được cho là người trung thành của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đe doạ máy bay này.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat cũng cho biết hai tên không tặc cuối cùng đã đầu hàng.  

Vụ không tặc đã có một kết thúc có hậu. (Nguồn: Reuters)

Chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya từ thành phố Sebha đến thủ đô Tripoli sáng ngày 23/12 đã buộc phải chuyển hướng đến Malta sau khi một người đàn ông tuyên bố với phi hành đoàn rằng đang mang theo lựu đạn.

Báo cáo ban đầu cho biết một tên không tặc đã nói với phi hành đoàn rằng tên này "ủng hộ Gaddafi" và rằng sẵn sàng để cho tất cả hành khách rời khỏi chiếc máy bay Airbus A320, nếu nhu cầu được đáp ứng.

Một kênh truyền hình Libya thông báo rằng họ đã nói chuyện qua điện thoại với một trong số những kẻ này – tự cho biết rằng đứng đầu một chính đảng ủng hộ Gaddafi – người đã thiệt mạng trong một cuộc nổi dậy năm 2011.

Xe buýt đã được đưa vào đường băng tại sân bay quốc tế Malta để đưa các hành khách, và một số thành viên phi hành đoàn ra ngoài. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy không có dấu hiệu của xung đột hay bạo lực.

Một nguồn tin đã nói với Reuters rằng Abdusalem Mrabit, một thành viên của Hạ viện Libya trên máy bay, đã cho biết rằng có hai tên không tặc chỉ khoảng hơn 20 tuổi và đến từ các nhóm dân tộc Tebu ở miền nam Libya.

Đáng chú ý, một quan chức an ninh cấp cao Libya nói với Reuters rằng, vào sáng ngày 23/12, dù phi công đã nói với trạm kiểm soát tại sân bay Mitiga Tripoli về việc đang bị bắt cóc, chiếc máy bay sau đó vẫn thực hiện chuyến bay. "Sau đó, họ mất liên lạc với ông ấy", quan chức giấu tên này cho biết.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ