• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiện trường cháy kinh hoàng tại trung tâm mua sắm Philippines

Thế giới 24/12/2017 11:38

(Tổ Quốc) - 37 người được cho là đã thiệt mạng sau khi ngọn lửa bao trùm một trung tâm mua sắm ở thành phố Davao miền nam Philippines.

37 người được cho là đã thiệt mạng sau khi ngọn lửa bao trùm một trung tâm mua sắm ở thành phố Davao miền nam Philippines, theo chính quyền địa phương ngày 24/12.

Một quan chức của Cục Phòng cháy chữa cháy có mặt tại hiện trường cho biết cơ hội sống sót của 37 người này là "không", Paolo Duterte, phó thị trưởng của Davao, người cũng là con trai của Tổng thống Philippines, dẫn lời quan chức trên trong một bài đăng trên Facebook.

Hiện trường đám cháy trung tâm mua sắm tại thành phố Davao, Philippines. (Nguồn: AFP, Reuters)

AFP dẫn lời Ralph Canoy, một sĩ quan cảnh sát tại khu vực cho hay, lửa bắt đầu bùng lên tại tòa nhà NCCC cao bốn tầng vào sáng thứ bảy và mọi người bị mắc kẹt bên trong, bao gồm cả nhân viên thuộc tổng đài điện thoại trên tầng cao nhất.

Canoy cho hay, vụ hỏa hoạn vẫn tiếp diễn ra cho đến gần rạng sáng ngày 24/12 – gần 24 giờ sau thời điểm bùng phát.

"Lửa bắt đầu ở tầng ba, nơi chứa các sản phẩm như vải, đồ gỗ và đồ nhựa, do đó đám cháy lan nhanh và mất nhiều thời gian để kiểm soát", ông nói.

Ông nói các nhà điều tra tin rằng một số người có thể bị thiệt mạng là do bị mắc kẹt tại tổng đài gọi điện thoại – làm việc 24/24.

"Có thể là trong khi họ đang làm việc, họ đã không nhận thấy việc lửa bùng lên và lan rộng", Canoy nói về những nhân viên của tổng đài gọi điện thoại.

Tổng thống Rodrigo Duterte, từng làm thị trưởng thành phố Davao trong khoảng hai thập niên và tiếp tục sống trong thành phố, đã viếng thăm trung tâm mua sắm vào đêm thứ bảy để an ủi người thân của nạn nhân, một trong những trợ lý của ông nói với AFP.

Davao, với dân số khoảng 1,5 triệu người, là thành phố lớn nhất ở miền nam Philippines – nằm cách thủ đô Manila khoảng 1.000 km (600 dặm) về phía nam.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ