• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiện trường tai nạn tàu hỏa New York: Đổ máu và hỗn loạn

Thế giới 05/01/2017 10:35

(Tổ Quốc) - Một đoàn tàu chở khách tại thành phố New York đã bị trật bánh trong giờ cao điểm buổi sáng ngày 4/1 khiến hơn 100 hành khách bị thương.

Sở cứu hỏa thành phố New York cho biết, đoàn tàu hỏa chạy tuyến Long Island Rail Road gặp sự cố trong thời điểm đông đúc vào khoảng 8h30 tại ga Atlantic, trung tâm New York. Đoàn tàu xuất phát từ Far Rockaway của Queens và không thể dừng bánh đúng giờ dự kiến. Đoàn tàu di chuyển với tốc độ chậm và bị trật bánh sau khi đâm vào vật cản cuối đường ray.

Trong khi không có hành khách nào tử vong, ít nhất 11 người đã được đưa đến bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại New York ngày 4/1. (Nguồn: Reuters)

Một điều tra viên Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ nói với các phóng viên rằng, tại thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 430 hành khách và ba nhân viên trên tàu trong khi đó 104 người đã bị thương.

Hai toa đầu tàu và bộ phân ngăn phương tiện giao thông đường sắt đi quá đường ray đã bị hư hỏng nặng.

Dù không có có người tử vong nhưng đổ máu và hỗn loạn khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

"Có nhiều người khóc lóc" và "Tôi nhìn thấy một số khuôn mặt đầy máu", Aaron Neufeld, một trợ lý luật sư 26 tuổi di chuyển hàng ngày trên tuyến đường sắt này cho biết.

Các kỹ sư có thể phải chịu trách nhiệm cho thất bại trong nỗ lực dừng đoàn tàu trước khi nó đâm vào khu vực rào chắn an toàn, Chủ tịch Cơ quan Giao thông vận tải đô thị phụ trách các hoạt động đường sắt Tom Prendergast cho biết.

Đoàn tàu đã di chuyển với tốc độ trong khoảng từ 16 – 24km/h khi nó lao vào rào chắn an toàn và theo ông Tom Prendergast thì đây là tốc độ tiêu chuẩn. Các nhà điều tra sẽ tiến hành thẩm vấn thợ máy, người lái tàu và người gác phanh để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ