• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hiệp định hợp pháp song phương Thổ Mỹ đang mất hiệu lực”

Thế giới 05/01/2018 21:07

(Tổ Quốc) - Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 5/1 cảnh báo, các hiệp định hợp pháp song phương giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang mất đi giá trị.

Tổng thống Erdogan nói trong buổi họp báo trước chuyến thăm chính thức Pháp rằng, nếu Mỹ hiểu về pháp lý thì thế giới đã không bao giờ rơi vào xung đột.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: reuters

“Mỹ đổ lỗi cho chúng tôi nhưng chính bản thân luật pháp giữa hai nước và hiệp định song phương giữa hai nước đang dần mất đi giá trị. Tôi thấy xấu hổ về điều này”, ông Erdogan cho hay.

Tuy nhiên, ông Erdogan không nói thêm chi tiết về hiệp định song phương này.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/1 đã lên án sự can thiệp chưa có tiền lệ của Washington đối với các vấn đề nội bộ.

Ngày 3/1, sau phiên tố tụng kéo dài 4 tuần tại tòa án liên bang ở Manhattan, bồi thẩm đoàn thành phố New York đã khẳng định Mehmet Hakan Atilla, thành viên ban lãnh đạo Halkbank - ngân hàng quốc doanh của Thổ Nhĩ Kỳ, phạm tội 5 trong tổng số 6 tội danh mà phía công tố liên quan đến cáo buộc hỗ trợ Iran trốn tránh các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ.

Trước phiên tòa, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã chỉ trích mạnh mẽ Mỹ, khẳng định đây là “âm mưu” gây phương hại cho Thổ Nhĩ Kỳminister.
Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ, quyết định của Mỹ kết tội công dân nước này đã can thiệp thô bạo vào tình hình nội bộ của Thổ Nhĩ Kỳ.
(theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ