• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiệu ứng tích cực của quốc tế đối với APEC 2017 tại Việt Nam

Thế giới 11/11/2017 20:40

(Tổ Quốc) - Hàng loạt báo nước ngoài đưa tin về thành công và hiệu ứng tích cực của quốc tế đối với APEC 2017 tại Việt Nam.

Financial Times (Anh) cho rằng, APEC 2017 là một “màn trình diễn” mang tính toàn cầu cho cả Việt Nam và Đà Nẵng.

Hình ảnh các nhà lãnh đạo chụp ảnh kỷ niệm tại APEC 2017

Theo Financial Times, Việt Nam đã có các chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng từ trước khi APEC 2017 bắt đầu khởi động. Đà Nẵng đã khánh thành một sảnh sân bay quốc tế mới, dành nhiều đầu tư cải tạo hệ thống đường xá chuẩn bị cho sự xuất hiện của khoảng 10.000 người tham dự APEC…

Tờ Diplomat trích dẫn lời của ông Michael Mazza, một nhà nghiên cứu về chính sách ngoại giao và quốc phòng tại Viện Nghiên cứu Hoạt động Mỹ (AEI) cho biết, Mỹ cũng đặt nhiều lợi ích khi duy trì quan hệ hợp tác với Việt Nam trong chuyến thăm châu Á lần này của Tổng thống Trump.

“Mối quan hệ song phương giữa hai nước là cơ sở tăng cường thịnh vượng chung, tăng cường ảnh hưởng của Mỹ tại khu vực châu Á”, ông Michael Mazza cho biết.

CNN dẫn tin, hai nhà lãnh đạo cùng mặc trang phục APEC mang phong cách truyền thống Việt Nam và đứng cạnh nhau chụp ảnh lưu niệm.

“Cả Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã có khoảnh khắc đứng chung chụp ảnh lưu niệm tại Việt Nam. Có lẽ cả Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã bắt tay và nói lời chào thân thiện với nhau. Điều đó là chắc chắn”, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng nói trên CNN.

Tờ Independent tỏ ra thích thú với bộ trang phục của các nhà lãnh đạo tham dự APEC năm nay.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ ra chiếc cà vạt đỏ và bộ vest đen sẫm quen thuộc trong một đêm để mặc chiếc áo sơ mi vải lụa màu xanh da trời tại một sự kiện ở Việt Nam", tờ báo của Anh viết.

Dailymail cũng quan tâm đặc biệt về trang phục của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị APEC Đà Nẵng.

Dailymail dẫn tin, chiếc áo sơ mi và cà vạt của nhà lãnh đạo Nga đã được nhìn thấy dưới chiếc áo 'truyền thống' mà ông đã khoác ra ngoài.

"Ông Trump hiếm khi chụp ảnh mặc những thứ khác ngoài một bộ đồ com-lê, cà vạt hoặc bộ đồ áo chơi golf.

Reuter dẫn tin, Tổng thống Putin và ông Donald Trump đã bắt tay và mỉm cười với nhau trước khi chụp bức ảnh lưu niệm theo truyền thống của APEC.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ