• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiệu ứng U23 Việt Nam, người hâm mộ phủ kín sân Hàng Đẫy

Thể thao 24/02/2018 18:32

(Tổ Quốc)-Đã có rất nhiều người hâm mộ, cổ động viên  đến sân vận động hàng Đẫy để cổ vũ trong sận Siêu Cup Quốc gia 2017 giữa Quảng Nam FC và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Tối ngày 24/02, tại sân vận động Hàng Đẫy đã diễn ra trận Siêu Cup quốc gia 2017 giữa Đương kim vô địch V-League 2017 Quảng Nam FC và đội giành chiến thắng trong trận đấu Cup Quốc gia 2017 SLNA. Đối với CLB Quảng Nam FC, đây là lần đầu tiên tham dự trận Siêu Cup Quốc gia  khi giành chiếc Cup vô địch sau  15 năm chờ đợi. Trong khi đó, với SLNA, đây là lần thứ 6 đội bóng xứ Nghệ tham dự trận đấu với 4 lần giành chiến thắng.

Rất nhiều CĐV xứ Nghệ đã có mặt từ sớm để cổ vũ cho đội nhà.

Theo lịch thi đấu, hai đội sẽ bắt đầu khởi tranh vào lúc 16g chiều, nhưng từ 15g, hàng nghìn CĐV hâm mộ đã có mặt trên sân để cổ vũ.

Cho đến trước giờ bóng lăn, khán đài A của sân vận động Hàng Đẫy đã được lấp kín chỗ ngồi bởi người hâm mộ, còn khán đài B cũng không kém phần đông đảo với sự góp mặt của CĐV nhiệt thành xứ Nghệ.

Cùng với đó, sự xuất hiện của hai cầu thủ U23 Việt Nam bên phía SLNA là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh càng làm cho không khí trên sân Hàng Đẫy trở nên nóng hơn.

Theo ước tính, có khoảng 15 vạn khán giả đã đến sân để cổ vũ cho hai đội bóng. Đây có thể được xem là thành công của nền bóng đá Việt Nam khi vượt qua thời kỳ "quay lưng" của khán giả sau những chiến tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018.

Tại buổi đối thoại về "Phát triển bóng đá Việt Nam" vào cuối tháng 1 vừa qua, khi nói về vấn đề người hâm mộ quay lưng với bóng đá nước nhà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc người hâm mộ không tới sân trong đó có nguyên nhân là bóng đá không sạch, không khách quan, thiếu trung thực.

Không chỉ CĐV SLNA, rất nhiều khán giả tại Hà Nội cũng có mặt để theo dõi trận đấu

Quan điểm của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhận được sự đồng tình từ phía chuyên gia và những nhà quản lý bóng đá. Người đại diện của các cơ quan quản lý bóng đá đã khẳng định, sẽ đấu tranh, loại bỏ tiêu cực trong bóng đá hiện tại.

Như vậy, với những tín hiệu khởi đầu tốt cùng sức hút từ U23 Việt Nam, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một mùa giải V-League 2018 kịch tính, trong sạch và gay cấn hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cùng có thể kỳ vọng vào sự biến mất của những hình ảnh khán đài trống không  trong trận bóng.

Rất nhiều khán giả đã khẳng định, sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á vừa qua, họ sẽ thường xuyên tới xem các trận bóng của giải V-League 2018 khởi tranh vào tháng 3 tới - nơi mà có nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu!

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ