• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh đội mưa ăn mừng của các CĐV tại Đại sứ quán Pháp ở Việt Nam

Thời sự 16/07/2018 06:00

(Tổ Quốc) - Sau khi đội tuyển Pháp đăng quang ngôi vô địch, gần 1.000 người đã có mặt ở Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức ăn mừng bất chấp trời mưa hối hả của Hà Nội.

21h30 chủ nhật ngày 15/7, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã tổ chức xem và cổ vũ cho đội tuyển Pháp trong trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá thế giới 2018 giữa Pháp và Croatia. nhiều cổ động viên của đội tuyển Pháp đã tập trung từ rất sớm để có chỗ ngồi ổn định nhất.
Gần 1.000 người tập chung tại sân Đại sứ quán là những người Pháp đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam cùng những cổ động viên yêu mến đội tuyển Pháp.
Đây là lần thứ 2 nhóm cổ động viên của bạn Huyền Trang (khoa Pháp, ĐH Ngoại thương) đến Đại sứ quán Pháp xem đá bóng. So với trận đấu trước đó thì lượng cổ động viên đến đây ngày hôm nay đông và cuồng nhiệt hơn rất nhiều.
Nửa đầu hiệp một trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi liên tiếp các pha tấn công của đội tuyển Croatia khiến cổ động viên Pháp thót tim.
 Đến phút 19, đội tuyển Pháp bất ngờ có bàn thắng sau một pha phản lưới nhà của Croatia.


Khi niềm vui chưa được bao lâu thì ở phút 34, Croatia bất ngờ gỡ hòa sau một pha xử lý bình tĩnh của Perisic, sút chéo góc hạ gục thủ môn Pháp.


 Nhưng khi Croatia đang hừng hực khí thế, phút 34 Perisic lại để bóng chạm tay từ cú đánh đầu của Matuidi. Trọng tài cho Pháp quả penalty sau khi xem VAR và Griezmann đánh lừa Subasic để Pháp lại vượt lên với tỉ số 2-1 và tỉ số được giữ nguyên đến hết hiệp 1 trận đấu.
 
Sang hiệp 2, Hà Nội đổ cơn mưa lớn nhưng không thể dập tắt được tinh thần của các cổ động viên Pháp.
 
Đội mưa ngoài trời để tiếp tục theo dõi trận đấu.
Đến giữa hiệp 2 của trận đấu, Pháp ghi liên tiếp 2 bàn thắng nâng tỉ số cách biệt lên 4-1 khiến cổ động viên thở phào nhẹ nhõm.
 
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu với tỉ số cuối cùng 4-2 cả hội trường đại sứ quán Pháp vỡ òa cảm xúc.
 Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary chia sẻ: "thật là một niềm vui tuyệt vời với nước Pháp và tất cả những người yêu mến đội tuyển Pháp, tôi rất vui khi được đón chiến thắng thứ 2 của đội tuyển Pháp sau 20 năm tại đất nước Việt Nam".
Nhiều cổ động viên giơ cao cờ Pháp cùng chiếc áo của cầu thủ trẻ Mbappe.
Những nụ hôn Pháp nồng cháy mừng chiến thắng của đội tuyển.
Quốc ca Pháp liên tục được vang lên.
Các CĐV hò hét khi cầu thủ Mbappe lên nhận huy chương.
 
 Cả khuôn viên Đại sứ quán Pháp bỗng trở thành một lễ hội thu nhỏ.

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ